vĐồng tin tức tài chính 365

Thầy phong thủy dỏm lừa tiền 'mở vượng khí'

2023-06-15 10:45

Sáng 14/6, bị cáo Tình, 40 tuổi, bị TAND Hà Nội phạt 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của ba bị hại, hiện còn hơn 660 triệu đồng.

Thầy phong thủy dỏm lĩnh 10 năm tù vì lừa tỷ đồng mở vượng khí

Bị cáo Lê Văn Tình tại tòa, sáng 14/6. Ảnh: Danh Lam

Cáo trạng xác định, ba vụ lừa đảo của bị cáo xảy ra tháng 11/2012-1/2023 với cùng thủ đoạn. Theo đó, Tình tự xưng là thầy phong thủy, có thể xem tử vi, tướng số. Những người đến gặp đều được Tình nói có "cung điền trạch", "vượng khí", có lộc kinh doanh bất động sản song các cung này đang bị kẹt. Họ phải đầu tư để "thử cung" thì tài lộc mới rộng mở, kiếm được nhiều tiền.

Tình đề nghị các bị hại góp tiền mua đất để "mở vượng khí", sau đó Tình sẽ bán và trả cả gốc lẫn lãi. Tất cả đồng ý.

Với chị Dương, 39 tuổi, trú quận Đống Đa, Tình nói "không cần nhiều, chỉ cần vài mét vuông với người khác là được", giá 30 triệu đồng/m2, hứa sau bán đất trả cả gốc và lãi.

Ba tuần sau, Tình chuyển cho chị này 37 triệu đồng, nói là tiền lãi và gốc từ việc mua đất mở cung điền trạch. Lấy được lòng tin của chị Dương, Tình dẫn đi lễ để dụ mua thêm 5 m2 đất, giá 110 triệu đồng. Tình cam kết sau 7 ngày sẽ trả gốc và lãi, cáo trạng nêu.

Hết thời gian này, Tình nói cung điền trạch của chị Dương đang bị khóa, không bán được đất, rồi cắt liên lạc. Bị hại do đó làm đơn tố giác. Riêng 6 triệu đồng "làm lễ", chị Dương nói là tự nguyện, không yêu cầu trả lại.

Nạn nhân thứ hai là chị Ngọc, 33 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm, bạn của Dương. Ngoài các thủ đoạn dùng với chị Dương, Tình còn cho chị Ngọc xem các tin nhắn thể hiện nhiều lần mua đất mở cung điền trạch thành công và được mọi người chuyển tiền cảm ơn.

Chị Ngọc gửi 193 triệu đồng cho Tình mua đất giúp, và cho vay riêng thêm 30 triệu đồng. Chị yêu cầu đưa đi xem đất nhưng Tình đều nói không cần. Sau khi phát hiện Tình không thực hiện cam kết mà lấy tiền chi tiêu riêng, chị Ngọc đòi và được trả 100 triệu đồng.

Trước phiên tòa, Tình trả nốt 123 triệu đồng nên chị Ngọc không yêu cầu về dân sự.

Nạn nhân cuối cùng cũng là bạn chị Dương, bị chiếm đoạt nhiều tiền nhất với 555 triệu đồng. Tình nói cung điền trạch của chị này đẹp nhất trong 3 người, khuyên mua nhiều đất hơn.

Sau khi chiếm đoạt tiền, Tình bỏ trốn, bị bắt ngày 16/12/2022.

Hải Thư

* Tên các bị hại đã thay đổi

Xem thêm: lmth.7837164-ihk-gnouv-om-neit-aul-mod-yuht-gnohp-yaht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thầy phong thủy dỏm lừa tiền 'mở vượng khí'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools