vĐồng tin tức tài chính 365

Giao hữu Việt Nam - Hong Kong: Xem tuyển Việt Nam 'phiên bản mới'

2023-06-15 11:07
Mọi người đang háo hức chờ đợi màn ra mắt của HLV Troussier cùng tuyển Việt Nam - Ảnh: VFF

Mọi người đang háo hức chờ đợi màn ra mắt của HLV Troussier cùng tuyển Việt Nam - Ảnh: VFF

Trước trận đấu, mọi người đang chờ đợi màn trình diễn đội tuyển Việt Nam phiên bản mới của HLV Philippe Troussier.

Thuốc thử tốt cho màn ra mắt

Với thứ hạng thấp hơn đến 52 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Hong Kong là đối thủ phù hợp cho tuyển Việt Nam vốn đang trong quá trình thử nghiệm nhân sự và hoàn thiện lối chơi dưới thời HLV Philippe Troussier.

Chính sách tuyển chọn ngoại binh nhập tịch để nâng tầm đội tuyển quốc gia được nhiều nước châu Á thực hiện trong thời gian qua. Tuy nhiên, thành công vẫn là chuyện khá xa vời. Hong Kong cũng không ngoại lệ khi thua nhiều hơn thắng dù có nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Nhưng ngay cả khi có chân sút ngoại ưng ý Michael Udebuluzor (Nigeria) đang chơi bóng ở Đức, HLV Jorn Andersen cũng không thể mang sang Việt Nam do anh này chưa có hộ chiếu Hong Kong.

Dù vậy, HLV Jorn Andersen vẫn còn bốn ngoại binh để sử dụng cho trận giao hữu với Việt Nam. Đó là cặp trung vệ Goncalves Helio (Brazil, 1,89m), Liley Nunez (1,91m, Anh & Mexico) cùng cặp tiền đạo Matt Orr (New Zealand), Mahama Awal (Cameroon). "Tôi chưa rõ đội tuyển Việt Nam sẽ chơi ra sao, nhưng chúng tôi sẽ chơi tập trung và cố gắng hết sức cho trận đấu", nhà cầm quân người Na Uy phát biểu.

Lựa chọn nào cho HLV Troussier

Sau gần một tuần tập luyện, HLV Troussier đã chọn 30 cầu thủ cho trận ra mắt với Hong Kong. Ngoài những cựu binh, HLV Troussier cũng chọn những nhân tố mới cùng những cầu thủ U23 vừa cùng mình giành HCĐ SEA Games 32. 

Điều quan trọng là HLV Troussier sẽ lựa chọn và ghép nối nhân sự ra sao để trình làng một đội tuyển Việt Nam mới với người hâm mộ. Đây cũng là bước chạy đà cho vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm cũng như VCK Asian Cup 2023 tại Qatar vào đầu năm sau.

Hàng thủ là nơi nhiều khả năng HLV Troussier sẽ không có sự thay đổi về nhân sự so với thời HLV Park Hang Seo. Phòng ngự chắc chắn là điều mà ông đang cần cho lối chơi kiểm soát bóng và ưu tiên tấn công. Trên thực tế, U22 Việt Nam ở SEA Games 32 đã chơi tấn công ngày một tốt hơn qua từng trận đấu nhưng phòng ngự lại chính là điểm yếu khi gặp phải đối thủ mạnh.

Tuyến giữa và hàng công có thể thay đổi nhiều với HLV Troussier. Đây cũng là nơi tập trung nhiều cầu thủ cũ lẫn mới. Do đó lựa chọn ai đá chính là điều không dễ, bởi nhiều cầu thủ tên tuổi đang không có phong độ tốt. Phong độ lẫn sự hòa nhập nhanh của Hoàng Đức khiến anh là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đá cặp với Hoàng Đức, có thể HLV Troussier sẽ ưu tiên dùng nhân tố mới Hải Huy thay vì Tuấn Anh để kiểm tra mức độ hòa nhập.

Không có Tiến Linh vì chấn thương, vị trí tiền đạo cắm có thể thuộc về Phạm Tuấn Hải - cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất trong số các chân sút còn lại. Nhưng Đinh Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng hay Nguyễn Văn Tùng cũng có thể được lựa chọn nếu cho thấy sự thích nghi tốt với chiến thuật. Mạnh Dũng chơi đầu tốt. Thanh Bình có tốc độ cùng khả năng càn lướt mạnh mẽ. Còn Văn Tùng quá quen thuộc với lối chơi của HLV Troussier và đã ghi 5 bàn trong 4 trận ra sân ở SEA Games 32.

Trong số ba cầu thủ thi đấu ở nước ngoài trở về, Quang Hải và Văn Toàn đều có khả năng được HLV Troussier sử dụng. Trong đó, Quang Hải hoàn toàn có thể đá chính khi có nhiều thời gian tập luyện và thích nghi với chiến thuật mới. Dù chỉ là giao hữu nhưng HLV Troussier không giấu ý định giành chiến thắng. Ông nói: "Tôi coi trọng cả khía cạnh triển khai lối chơi và kết quả. Tôi luôn muốn cầu thủ thể hiện tốt nhất ý đồ lối chơi và nếu làm tốt thì đội tuyển sẽ chiến thắng".

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam (3-4-3):

Thủ môn Đặng Văn Lâm. 3 trung vệ: Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng. 4 tiền vệ: Văn Hậu (trái), Hoàng Đức, Hải Huy, Văn Thanh (phải). 3 tiền đạo: Quang Hải (trái), Nguyễn Văn Tùng, Lâm Ti Phông (phải).

Lịch trực tiếp giao hữu tối nay: Việt Nam - Hong KongLịch trực tiếp giao hữu tối nay: Việt Nam - Hong Kong

Lúc 19h30 tối nay 15-6, tuyển Việt Nam sẽ gặp Hong Kong trong trận giao hữu trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Xem được trên kênh nào?

Xem thêm: mth.44503110151603202-iom-nab-neihp-man-teiv-neyut-mex-gnok-gnoh-man-teiv-uuh-oaig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giao hữu Việt Nam - Hong Kong: Xem tuyển Việt Nam 'phiên bản mới'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools