vĐồng tin tức tài chính 365

Các chiêu trò “bùng” nợ khi vay tiền qua app

2023-06-15 19:14

Sau một thời gian trao đổi với các admin trong các hội nhóm bày bùng nợ, chúng tôi được yêu cầu trao đổi riêng qua tài khoản cá nhân bên Zalo. Đến lúc này, khi đã cho biết thông tin đang nợ những app gì, nợ bao nhiêu tiền, cung cấp số điện thoại người tham chiếu thì được người này chia sẻ từng bước cụ thể.

"Đầu tiên em sẽ gọi cuộc gọi trấn an gia đình mình về thông tin mình đã bị hack và một số đối tượng là công ty tài chính lợi dụng để gọi đòi nợ. Đây là thông tin đại khái còn trước khi gọi em sẽ cho nhân viên gọi trước để text cho mình nha. Bên em sẽ gọi trấn an bằng số tổng đài''.

Các chiêu trò “bùng” nợ khi vay tiền qua app - Ảnh 1.

Bước thứ 2 dịch vụ này cung cấp đó là hướng dẫn chuyển hướng các cuộc gọi sang cho bên cung ứng dịch vụ bùng nợ.

''Bên em sẽ có nhân viên bắt tất cả các cuộc gọi của app để hạn chế gọi cho anh chị và thêm nữa nhân viên em có kinh nghiệm nên sẽ biết cách nói chuyện với app để làm sao hồ sơ mình mau trôi''.

Các chiêu trò “bùng” nợ khi vay tiền qua app - Ảnh 2.

Chiêu trò của các đối tượng này là cố tình cho nhân viên nói chuyện dài gây mệt mỏi cho nhân viên thu hồi nợ để họ không đủ kiên nhẫn và bỏ dần các cuộc gọi nhắc nợ tiếp theo. Chiêu trò tiếp theo là cài đặt lại Facebook và Zalo cũng như cập nhật trước thông tin để hoán chuyển từ người có chủ đích bùng app trở thành người bị hại.

''Những tấm hình cầm chứng minh sẽ đăng trên Facebook hoặc Zalo cá nhân của anh chị, bạn bè anh chị cái này không chặn, không xóa được, bên em sẽ hỗ trợ cắt ghép làm sao để sau này bạn bè, gia đình của anh chị thấy được sẽ nghĩ là anh chị bị cắt ghép chứ không phải mình đi vay app mà tự chụp. Bên em còn hỗ trợ làm 1 tờ đơn tố cáo gửi công an nữa nha. Và trong quá trình anh chị bùng thì nếu có vấn đề gì phát sinh bên em vẫn hỗ trợ''.

Các chiêu trò “bùng” nợ khi vay tiền qua app - Ảnh 3.

Dịch vụ này cũng cho biết, mức phí sẽ xác định sau khi hỗ trợ bước 2, phụ thuộc vào tổng số app và số tiền muốn bùng nợ, phí sẽ giao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Đặc điểm chung các hội nhóm này là kiểu tư duy "không làm mà vẫn có ăn", chỉ chờ đi vay để tiêu dùng và cuối cùng là tìm cách quỵt nợ


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.78382017151603202-ppa-auq-neit-yav-ihk-on-gnub-ort-ueihc-cac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay qua app app

“Các chiêu trò “bùng” nợ khi vay tiền qua app”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools