vĐồng tin tức tài chính 365

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 16-6

2023-06-16 08:22

Trong lĩnh vực ngân hàng, Công ty chứng khoán ACB (ACBS) khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Khuyến nghị mua với giá mục tiêu đối với cổ phiếu STB là 45.300 đồng. Hiện STB được giao dịch ở mức 27.800 đồng.

Kết quả kinh doanh quý I/2023 của STB nhờ không còn phải trích lập lãi dự thu cũng như giảm trích lập dự phòng trái phiếu VAMC, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 50% so với cùng kỳ.

Ngân hàng này sẽ tiếp tục sử dụng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh để trích lập dự phòng cho 5.800 tỉ đồng trái phiếu VAMC còn lại từ nay cho đến hết năm 2023 để hoàn tất đề án tái cơ cấu. Kỳ vọng lợi nhuận trước thuế năm nay đạt 10.612 tỉ đồng, tăng trưởng 67,4% theo năm và vượt kế hoạch đặt ra. Lợi nhuận năm 2024 dự báo sẽ tăng mạnh lên mức 20.006 tỉ đồng tương đương với các ngân hàng có cùng quy mô khác sau khi không còn áp lực trích lập dự phòng cho các tài sản tồn đọng.

ACBS khuyến nghị dù thời điểm này cổ phiếu STB đang giao dịch ở mức không thực sự thu hút nhưng nhìn về tương lai, định giá sẽ trở nên rất hấp dẫn khi không còn áp lực trích lập dự phòng trái phiếu VAMC.

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 16-6 - Ảnh 1.

Cổ phiếu ngành ngân hàng nhiệt điện và bất động sản được khuyến nghị

Trong lĩnh vực nhiệt điện, Công ty chứng khoán VNDirect khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu POW của Tổng công ty điện lực dầu khí Việt Nam. Giá thị trường của POW hiện là 13.550 đồng và công ty chứng khoán khuyến nghị giá mục tiêu 17.800 đồng.

Trong 2023, chứng khoán VNDirect kỳ vọng doanh thu của công ty này tăng 15% so với cùng kỳ, hỗ trợ bởi tăng trưởng sản lượng tích cực nhóm nhiệt điện, bù đắp những mất mát từ thủy điện... Khoản thoái vốn Công ty cổ phần EVN Việt - Lào khoảng 300 tỉ đồng trong 2023 sẽ củng cố mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 7% so với cùng kỳ. 

Chứng khoán VNDirect cho rằng đây là thời điểm thích hợp để tích lũy một doanh nghiệp điện khí hàng đầu, hưởng lợi từ quan điểm phát triển nguồn điện dài hạn của Chính phủ. Tiềm năng tăng giá: Kế hoạch bồi thường cụ thể cho Vũng Áng 1 được công bố; nhu cầu điện phục hồi mạnh hơn dự kiến. Rủi ro giảm giá là khó khăn tài chính của EVN chưa được giải quyết, kéo theo rủi ro về trích lập dự phòng và gián đoạn dòng tiền kinh doanh…

Công ty chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank (VCBS) khuyến nghị cổ phiếu GEX của Công ty cổ phần tập đoàn GELEX ở mức định giá hấp dẫn trong dài hạn. GEX đang được giao dịch ở mức giá 19.000 đồng/cổ phiếu, và được khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GEX với giá mục tiêu là 24.750 đồng.

Dù GEX công bố kết quả kinh doanh kém khả quan trong quý 1 nhưng VCBS cho rằng công ty này có triển vọng khi nắm giữ các mảng kinh doanh với vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng, thiết bị điện, bất động sản. Công ty chứng khoán kỳ vọng tình hình kinh doanh khó khăn trong ngắn hạn sẽ dần được cải thiện và còn nhiều tiềm năng trong dài hạn.

Các khoản đầu tư tài chính đã lỗ trong các quý trước đó được kỳ vọng có lãi trở lại giúp lợi nhuận khả quan hơn trong các quý tới so với mức lỗ lớn của quý 1. Chiến lược thoái vốn một phần mảng năng lượng sẽ giúp GEX có thêm nguồn lực tài chính để thực hiện các thương vụ M&A giúp doanh nghiệp chớp cơ hội mở rộng kinh doanh mạnh mẽ trong thời gian tới cũng như xử lý các vấn đề về trái phiếu đã phát hành còn tồn đọng.

Vẫn có rủi ro tới từ thị trường bất động sản kéo dài tình hình suy giảm tác động lên hầu hết mảng kinh doanh của GEX, và kế hoạch thoái vốn bị kéo dài và giá thoái vốn không như kỳ vọng.

Xem thêm: mth.99925108061603202-6-61-yagn-y-uhc-gnad-ueihp-oc-gnuhn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 16-6”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools