vĐồng tin tức tài chính 365

Tuyển nữ Việt Nam sẽ lên màn ảnh sau khi dự World Cup

2023-06-16 14:46
Tuyển nữ Việt Nam sẽ lên màn ảnh sau khi dự World Cup - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi ra mắt dự án phim tài liệu điện ảnh về bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh: BTC

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang tập huấn tại Đức nhằm chuẩn bị cho World Cup 2023 lần đầu tiên tham dự.

Trước thềm giải đấu lịch sử, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với nhà đầu tư thực hiện dự án phim tài liệu về đội tuyển nữ Việt Nam với tên gọi "Vietnam - Where are you?".

Đây là bộ phim tài liệu điện ảnh đầu tiên về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup. Xa hơn nữa là câu chuyện về sự vươn lên của những cá nhân, sự nỗ lực và hy sinh của một tập thể đặc biệt để cùng nhau chạm đến ước mơ của mình. 

Phim có thời lượng 45 phút, ẩn dụ như là một hiệp đấu chính thức, dự kiến sẽ ra mắt vào đúng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10-2023. Vượt qua nhiều ứng viên, nữ đạo diễn Nguyễn Thị Thắm là người được chọn. 

Giải thích về tên gọi "Vietnam - Where are you?" của phim, giám đốc sản xuất Ngân Lê chia sẻ đó là câu hỏi mà đại diện FIFA đã hỏi tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2023 hồi tháng 10 năm ngoái ở New Zealand. 

Tuyển nữ Việt Nam sẽ lên màn ảnh sau khi dự World Cup - Ảnh 2.

Giám đốc sản xuất Ngân Lê chia sẻ về tên gọi bộ phim - Ảnh: N.K.

Cô nói: "Chi tiết đó đến giờ vẫn làm tôi xúc động, khi bóng đá nữ Việt Nam được nhắc tên ở sân chơi World Cup. Từ chi tiết nhỏ đó đến câu hỏi lớn, chúng tôi muốn giải đáp 'Chúng ta là ai trên bản đồ bóng đá nữ thế giới?'. Chúng tôi làm bộ phim này như là cách đi tìm câu trả lời cho chính mình".

Vinh dự khi bóng đá nữ lần đầu tiên lên phim

Ở buổi ra mắt, phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông và đối ngoại Nguyễn Xuân Vũ đánh giá cao việc lần đầu tiên có một bộ phim tài liệu điện ảnh về bóng đá nữ Việt Nam và ý nghĩa mà bộ phim mang lại. 

Ông nói: "9 năm trước, Huỳnh Như còn ngồi trên ghế dự bị. Và giờ, với vai trò đội trưởng, cô đã làm được điều mà các đàn chị từng bỏ lỡ. World Cup 2023 là cơ hội để tinh thần, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được giới thiệu rộng rãi hơn đến thế giới".

Không có mặt ở buổi ra mắt do đang cùng đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Đức, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng phát biểu đầy tự hào qua video gởi về cho ban tổ chức. 

Ông nói: "Chúng tôi cảm thấy vinh dự khi lần đầu tiên có một bộ phim về bóng đá nữ, điều mà bóng đá nam trước giờ cũng chưa có. Bộ phim sẽ là dịp để bóng đá nữ Việt Nam được giới thiệu ra thế giới nhiều hơn, và đó cũng là động lực rất lớn cho toàn đội. 

Chúng tôi xin hứa là sẽ quyết tâm và thi đấu tốt tại World Cup 2023 sắp tới".

Tuyển nữ Việt Nam thắng trận giao hữu thứ hai tại ĐứcTuyển nữ Việt Nam thắng trận giao hữu thứ hai tại Đức

Rạng sáng 16-6 (giờ Việt Nam), tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 khi đối đầu với CLB nữ Schott Mainz.

Xem thêm: mth.67791603161603202-puc-dlrow-ud-ihk-uas-hna-nam-nel-es-man-teiv-un-neyut/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tuyển nữ Việt Nam sẽ lên màn ảnh sau khi dự World Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools