vĐồng tin tức tài chính 365

Một trong những nghi phạm cầm đầu vụ tấn công ở Đăk Lăk bị bắt

2023-06-16 18:03

Tối 15/6 VTV đưa tin, Y Thô Ayun có tên thường gọi là Ama Kzruh, trú tại Buôn Ayun, Xã Cư Pơng, huyện Krông Buk, Đăk Lăk. Nghi phạm khai đã tuyên truyền, kích động một số người dân ở các buôn làng trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk tham gia vụ gây mất an ninh trật tự, dùng súng tấn công hai trụ sở UBND xã Ea Ktur, Ea Tiêu (huyện Cư Kuin). Y Thô Ayun nói chỉ lôi kéo "những ai thấy tin tưởng", còn lại đa số người dân khác, anh ta không dám dụ dỗ, kích động.

Hiện 47 người đã bị bắt trong 5 ngày qua. Các nghi phạm đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Bắt nghi phạm cầm đầu ở Đăk Lăk
 
 

Video: VTV

Bộ Công an đánh giá các nghi phạm hoạt động "có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ và mất nhân tính". Nhiều người khai "nhận được chỉ đạo nếu gặp cán bộ và công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn".

Bộ Công an đang truy bắt, kêu gọi các nghi phạm sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Người dân được đề nghị tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Nghi phạmY Thô Ayun tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTV

Nghi phạm Y Thô Ayun tại cơ quan điều tra. Ảnh cắt từ video

Vụ tấn công xảy ra rạng sáng 11/6 khi hai nhóm với hàng chục người xông vào trụ sở UBND xã Ea Ktur, Ea Tiêu. Đám đông đập vỡ cửa kính, dùng súng và vũ khí thô sơ tấn công khiến Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu và 4 công an tử vong.

Ngoài hành vi giết người, chúng còn ném bom xăng đốt phá trụ sở. Trên đường di chuyển, các nghi phạm chặn bắn lái xe và người dân làm 3 nạn nhân tử vong, một số người bị thương.

Kính trụ sở UBND xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, bị nhóm tấn công bắn vỡ. Ảnh: Trần Hóa

Kính trụ sở UBND xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, bị nhóm tấn công bắn vỡ. Ảnh: Trần Hóa

Là một trong hai công an thoát được nhóm tấn công vũ trang vào UBND xã Ea Ktur, thượng úy Đàm Đình Bốp (Phó Công an xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) kể khoảng 1h ngày 11/6 nhận được điện thoại lạ, giọng đàn ông nói "anh về trụ sở, có người dân đến trình báo".

Vừa đến sân trụ sở (chung khu vực với UBND xã Ea Ktur), anh Bốp thấy một nhóm người chạy lại, nên hạ kính ôtô, hỏi "có chuyện gì?". Anh chưa dứt câu thì bị một người đâm, chém liên tiếp. Những kẻ khác hét lớn "giết nó đi", ném nhiều bom xăng vào trong ôtô.

Anh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên lúc gần 3h, trong tình trạng bị hai vết đâm, chém ở bụng, mất nhiều máu, bỏng hai chân.

Thượng uý Đàm Đình Bốp đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Quốc Thắng

Thượng uý Đàm Đình Bốp đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Quốc Thắng

Ngày 15/6, một số nơi trong trụ sở UBND xã Ea Tiêu đã hoạt động trở lại, nhiều người dân đến chứng thực giấy tờ. Trong khuôn viên trụ sở UBND xã Ea Ktur, các cán bộ chia nhau thu dọn bàn ghế, lau chùi nhiều mảng tường bị cháy đen.

Bán tạp hóa cách UBND xã Ea Ktur khoảng 500 m, anh Thắng cho biết, người dân không còn hoang mang lo lắng nhưng ban đêm họ đóng cửa sớm hơn 1-2 tiếng so với trước.

- Rạng sáng 11/6: hơn 40 người dùng súng, dao, hung khí nguy hiểm tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

9 người bị sát hại gồm: Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 công an, 3 người dân. Hai công an và nhiều người khác bị thương.

- Ngày 11/6: 16 nghi phạm bị bắt. Cảnh sát giải cứu 2 con tin, một người tự giải thoát.

- Ngày 12/6: 11 người bị bắt, trong đó 2 người đầu thú.

- Ngày 13/6: 18 người bị bắt.

- Ngày 14/6: Một nghi phạm ra đầu thú.

- Ngày 15/6: Thêm một nghi phạm bị bắt.

Phạm Dự - Trần Hoá

Xem thêm: lmth.4808164-tab-ib-kal-kad-o-gnoc-nat-uv-uad-mac-mahp-ihgn-gnuhn-gnort-tom/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một trong những nghi phạm cầm đầu vụ tấn công ở Đăk Lăk bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools