vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng bí thư: Công an đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị

2023-06-16 18:03

"Đánh giá cao tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, nhân dân của Đảng ủy Công an Trung ương trong chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chính trị", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói trong hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương 6 tháng đầu năm, khai mạc sáng 15/6.

Tổng bí thư đánh giá một số nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của công an và công an được giao chủ trì đã được thể hiện với tầm cỡ, mức độ chính trị cao hơn. Điều này vượt ngoài phạm vi thông thường của công tác công an so với những năm trước đây.

Bộ Công an đã tiên phong thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu lại cán bộ để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Bộ đi đầu trong chuyển đổi số quốc gia, cải cách hành chính phục vụ nhân dân góp phần bảo vệ an ninh trật tự, quản lý xã hội, từ đó tạo bước đột phá trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự.

Đặc biệt, lần đầu tiên Bộ Công an đã cử sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, cử đoàn công tác tham gia cứu nạn, cứu hộ giúp người dân Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả sau thảm họa.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị sáng 15/6. Ảnh: Bộ Công an

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị sáng 15/6. Ảnh: Bộ Công an

"Bộ Công an đã đi đầu trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, kiên trì điều tra, xử lý tội phạm về tham nhũng kinh tế theo quan điểm không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Điều này đã lan tỏa theo đúng phương châm xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực, xử lý một người để cứu muôn người", Tổng bí thư nói.

Tổng bí thư đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương cần nỗ lực hơn nữa trong nửa cuối nhiệm kỳ, quyết tâm xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với tinh thần "chỉ biết còn Đảng là còn mình", "danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất".

Tổng bí thư cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự hội nghị. Ảnh: Bộ Công an

Tổng bí thư cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự hội nghị. Ảnh: Bộ Công an

Các đại biểu dự hội nghị thống nhất đánh giá tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động nhanh, phức tạp, nhiều vấn đề phát sinh chưa có tiền lệ, gây khó khăn cho công tác dự báo, hoạch định chính sách. Trong bối cảnh đó, Đảng ủy Công an trung ương đã tập trung lãnh đạo; trách nhiệm tham mưu với Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ giữ thế chủ động và cân bằng chiến lược.

Bộ Công an triển khai đồng bộ, kịp thời các mặt công tác công an, không để hình thành, công khai các tổ chức chính trị đối lập; kéo giảm tội phạm...

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, tại hội nghị, các đại biểu sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với các Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an trung ương là Thứ trưởng Công an; kiến nghị những nội dung mới, chủ trương mới trong tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới...

Xuân Hoa

Xem thêm: lmth.4497164-irt-hnihc-uv-meihn-cas-taux-hnaht-naoh-ad-na-gnoc-uht-ib-gnot/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng bí thư: Công an đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools