Studebaker là một trong những hãng xe xuất hiện sớm nhất trên toàn cầu khi được thành lập vào năm 1852 (khi đó vẫn còn kinh doanh... xe ngựa). Tuy vậy, việc không thể cạnh tranh với GM và Ford đã khiến họ biến mất trên thị trường từ năm 1967.
Di sản lớn nhất để lại của họ có thể kể đến Bảo tàng Quốc gia Studebaker tọa lạc tại Indiana, Mỹ, nơi lịch sử hãng xe lâu đời này được lưu trữ. Tuy nhiên, nếu hỏi người Mỹ thứ gì khiến họ gợi nhớ tới Studebaker nhất, câu trả lời có lẽ lại là... một hàng cây trồng tại công viên Bendix Woods.
Cụ thể, vào năm 1926, Studebaker xây dựng trường thử chuyên dụng đầu tiên của nước Mỹ trị giá hơn một triệu USD. Trường thử này bao gồm một cung đường hình bầu dục, một cung đường nhiều khúc cua gấp cùng nhiều khu thử nghiệm nhỏ khác.
Cũng tại đây vào năm 1938, hãng quyết định trồng một hàng cây thông tạo hình STUDEBAKER từ trên xuống.
Hàng cây này đã được sách kỷ lục Guinness xác nhận là quảng cáo "sống" lớn nhất vào thời điểm đó. Thời điểm trồng cây cũng cực kỳ phù hợp khi lúc đó ngành công nghiệp hàng không bùng nổ và rất nhiều hành khách ngồi trên máy bay có thể dễ dàng quan sát hàng cây này.
Tuy vậy, danh tiếng mang lại từ nguồn này cũng không giúp thương hiệu Mỹ trụ vững. Dù chuyển đổi thành công từ kinh doanh xe ngựa kéo sang ô tô vào đầu thập niên 1900, họ không thể cạnh tranh lại với Ford hay GM. Vào năm 1954, hãng buộc phải sáp nhập cùng Packard. Cả hai cùng phá sản vào thập niên sau đó.
Hàng cây thông do Studebaker trồng từng bị hư hại và héo úa đáng kể do thời gian, rừng cây bên cạnh tiến sát và những cơn bão quét qua. Tuy nhiên, một nhóm tình nguyện quyên góp tiền và "hồi sinh" hàng cây trên.
Nhờ vậy, những người ngồi trên máy bay bay qua vùng Bắc Indiana ngày nay vẫn có thể quan sát rõ chữ Studebaker 85 năm sau ngày hàng cây được trồng và 55 năm sau ngày hãng biến mất.
Giá ô tô cũ tại Mỹ đã chạm mức thấp nhất trong 16 tháng qua, báo hiệu thời điểm tốt nhất để mua xe cũ, nhưng lãi suất cho vay cao vẫn là một trở ngại lớn cho người tiêu dùng.