vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ thảm án cả gia đình bị sát hại, nhốt xác suốt 8 tháng

2023-06-18 03:29

Dinh Siêu, 26 tuổi, sống cùng bố mẹ và ông ngoại trong căn hộ số 13, tầng 5, tòa 12 của khu tập thể nhà máy thép ở huyện Lai Nguyên, thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc. Hai bố con Siêu đều làm việc tại nhà máy.

Trưa 23/10/2006, sau khi tan ca, Siêu cùng bạn là Lý Vận Long ngồi xe đưa đón nhân viên về nhà ăn cơm. Đến chân tòa nhà, Siêu hẹn bạn chiều đến nhà máy làm nốt việc.

Đến 14h, Long gõ cửa nhà Siêu nhưng không ai trả lời. Tưởng bạn đã đến nhà máy trước, Long bỏ đi. Không ngờ kể từ ngày đó, không ai nhìn thấy Siêu nữa. Cả bố mẹ anh ta cũng đột ngột biến mất. Long hỏi thăm một số thân thích của gia đình Siêu nhưng không ai biết nhà họ đi đâu.

Một buổi đêm cuối tháng 12/2006, khi đi ngang qua tòa 12, Long bỗng thấy nhà Siêu có ánh đèn. Nghĩ bạn đã trở về sau khi ra ngoài có việc, anh ta vội chạy lên lầu gõ cửa nhưng không ai đáp lại. Lúc này, đèn bên trong đã tắt. Từ đó, khắp khu tập thể bắt đầu lan truyền tin đồn ma quái về gia đình Siêu.

Ngày 3/7/2007, nhân viên bảo vệ của khu tập thể gọi đến đồn cảnh sát, trình báo về việc một cư dân phản ánh có mùi hôi thối phát ra từ căn hộ nhà Siêu. Họ không nhìn thấy gia đình này từ 8 tháng trước.

Cảnh sát cử người trèo từ căn hộ bên cạnh qua ban công nhà Siêu. Cửa ra vào và cửa sổ trên ban công đều đóng chặt, bên trong có rèm dày che nên cảnh sát không nhìn thấy tình hình trong nhà. Họ phải đập vỡ kính cửa sổ để mở cửa ra ban công.

Cảnh sát tìm thấy một thi thể nữ được bọc chăn ở trong bếp, ba thi thể nam lần lượt được phát hiện trong hai phòng ngủ. Bốn nạn nhân được xác định là gia đình Siêu, trong đó bố và ông ngoại tử vong vì bị siết cổ bằng dây cáp tivi, mẹ bị đâm, Siêu bị đâm một nhát và siết cổ.

Dựa trên tình trạng phân hủy của thi thể, thời điểm xảy ra án mạng được cho là vào cuối tháng 10/2006. Quyển lịch trong phòng khách được lật đến ngày 23/10/2006. Từ các manh mối, cảnh sát nhận định cả gia đình bị sát hại vào ngày 23/10/2006, cũng là lần cuối cùng Long nhìn thấy Siêu. Như vậy, Siêu bị giết ngay sau khi trở về nhà vào buổi trưa hôm đó.

Tại hiện trường, đồ đạc bị lục tung, vứt lộn xộn khắp nơi, trên sàn có một lớp bụi dày. Cảnh sát thu thập được ba dấu giày khác nhau: một dấu dính máu, một dấu giẫm trên lớp bụi sàn nhà, dấu còn lại như dính bùn sau khi đi ngoài trời mưa.

Ba dấu giày tìm thấy ở hiện trường. Ảnh: Toutiao

Ba dấu giày tìm thấy ở hiện trường. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát nhận định ba dấu giày được để lại vào các thời điểm khác nhau. Kết hợp với chi tiết đèn trong nhà bật sáng do Long cung cấp, cảnh sát phỏng đoán dấu giày máu do hung thủ để lại vào ngày gây án, dấu giày thứ hai và thứ ba là khi hắn quay lại hiện trường sau đó.

Ba nạn nhân không có dấu vết phản kháng, cửa ra vào và cửa sổ của căn hộ còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu đột nhập. Như vậy hung thủ có thể là người quen.

Những vết thương trên thi thể cho thấy hung thủ ra tay tàn nhẫn, dường như có mối hận thù sâu sắc. Nhưng các cuộc điều tra đều cho thấy gia đình nạn nhân không có kẻ thù, mối quan hệ xã hội cũng rất đơn giản.

Theo Long, không lâu trước khi vụ án xảy ra, Siêu mua một chiếc máy tính mới, nhưng giờ đã biến mất. Cùng với dấu vết lục lọi khắp nhà, động cơ của hung thủ nhiều khả năng là cướp tài sản.

Cảnh sát suy đoán thủ phạm sống ngay trong khu tập thể, như vậy mới có thể mang máy tính đi mà không bị bảo vệ nghi ngờ, sau đó quay lại hiện trường vụ án nhiều lần.

Theo hàng xóm, điều kiện kinh tế nhà Siêu khá tốt, gia đình đang chuẩn bị mua nhà mới cho Siêu cưới vợ nên có thể cất tiền mặt trong nhà.

Hồ sơ rút tiền của ngân hàng cho thấy vào lúc 16h30 ngày 23/10/2006, một người đàn ông cầm hai biên lai tiền gửi có kỳ hạn và chứng minh thư của Siêu để rút 90.000 nhân dân tệ. Trên tờ biên lai, cảnh sát phát hiện một dấu vân tay có dính máu mờ nhạt.

Dấu vân tay dính máu trên tờ biên lai. Ảnh: Toutiao

Dấu vân tay dính máu trên tờ biên lai. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát điều tra hơn 1.400 cư dân trong khu tập thể nhà máy thép, tập trung vào người có tiền án, du thủ du thực, ham đánh bạc và điều kiện kinh tế kém.

Không lâu sau, một số cư dân bí mật báo tin cho cảnh sát về người đàn ông có hành vi bất thường tên là Triệu Long Cương.

Cương 31 tuổi, mê cờ bạc, nợ nần chồng chất. Cách đây một năm, anh ta phải bán chiếc xe tải duy nhất để trả nợ. Nhưng không lâu sau thời điểm xảy ra án mạng, Cương bỗng trở nên giàu có, trả hết nợ và chuộc được xe. Bố Cương là công nhân nhà máy thép nên anh ta cũng sống ở khu tập thể.

Khi bị cảnh sát triệu tập để lấy dấu vân tay, Cương run rẩy, mặt tái nhợt, không chịu hợp tác. Kết quả đối chiếu cho thấy dấu vân tay của anh ta trùng khớp với dấu vân tay trên tờ biên lai. Hai đôi giày ở nhà Cương cũng trùng khớp với hai dấu giày ở hiện trường vụ án.

Ngày 7/7/2007, Cương bị bắt. Theo lời khai, vào tháng 6/2006, sau khi bán xe tải mà vẫn không đủ trả món nợ 100.000 nhân dân tệ, dưới áp lực của những kẻ cho vay nặng lãi, Cương nảy ý định trộm cắp. Tình cờ nghe thấy hàng xóm nói chuyện gia đình Siêu sắp mua nhà mới, Cương cho rằng họ nhất định có rất nhiều tiền mặt trong nhà nên coi đây là mục tiêu gây án.

Khoảng 10h ngày 23/10/2006, Cương gõ cửa nhà Siêu. Khi đó, Siêu đang đi làm, mẹ đi chợ, chỉ có bố đang ngủ trong phòng. Phát hiện cửa không khóa, Cương lẻn vào, dùng dây cáp tivi sát hại bố Siêu, sau đó trốn trong nhà đợi mẹ Siêu về... Đến trưa, Siêu đi làm về, vừa bước vào nhà liền bị Cương đánh lén từ phía sau.

Cương lục lấy tiền mặt và giấy tờ để đi rút tiền ở ngân hàng. Sau đó hắn quay lại để lấy hai chiếc điện thoại di động. Vài tháng sau, Cương tiêu hết tiền, lại mắc nợ lớn nên mò đến hiện trường giữa đêm để tháo máy tính đi bán, bị Long phát hiện ánh đèn.

Nhận tội giết bốn người, cướp tài sản, Cương bị kết án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Chinanews)

Xem thêm: lmth.3757164-neih-tahp-ia-gnohk-gnaht-8-iah-tas-ib-hnid-aig-na-maht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ thảm án cả gia đình bị sát hại, nhốt xác suốt 8 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools