vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty Phú Gia Thịnh đơn phương đề xuất phương án đền bù, khách hàng khô

2023-06-18 03:34

Hôm nay 17.6, nhiều khách hàng của dự án Khu phức hợp dịch vụ, thương mại, chung cư và đất ở đường Hoàng Văn Thái, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng (còn gọi là New Đà Nẵng City), do Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh) làm chủ đầu tư, đã tiếp xúc với PV Thanh Niên để phản hồi một số thông tin liên quan dự án.

Trước đó, ngày 16.6, Công ty Phú Gia Thịnh cho biết đã gửi đến khách hàng phương án giải quyết vướng mắc ở dự án này, bao gồm đề nghị khách hàng phản hồi các đề xuất của công ty trong vòng 30 ngày để hai bên tiếp tục thương thảo các điều kiện, tháo gỡ vướng mắc.

Tuy nhiên, sau khi thông tin về phương án giải quyết các vướng mắc được Công ty Phú Gia Thịnh công bố, nhiều khách hàng cho rằng đây chỉ là phương án do Công ty Phú Gia Thịnh đơn phương đề xuất, chưa nhận được đồng thuận của khách hàng.

Liên quan đến dự án, trước đó, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã chỉ đạo cơ quan chức năng giám sát dự án New Đà Nẵng City. Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các vướng mắc chỉ được giải quyết khi các bên, gồm chủ đầu tư và đối tác góp vốn, thỏa thuận, đồng thuận các quyền lợi.

Phản hồi thông tin đến PV Thanh Niên, đa số khách hàng không đồng thuận với phương án mà Công ty Phú Gia Thịnh vừa đề xuất.

Lý do, các khách hàng là đối tác góp vốn vào dự án cho rằng công ty đơn phương đưa ra đề xuất phương án mới khi chưa có cuộc họp với khách hàng, là không phù hợp.

Trước đó, ngày 25.5, Tổ giám sát dự án New Đà Nẵng City (do Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Thanh tra TP.Đà Nẵng lập - PV) đã họp, thống nhất đề nghị Công ty Phú Gia Thịnh phải có phương án tiếp dân là đối tác góp vốn.

Vì vậy, khách hàng yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh cần sớm tổ chức cuộc họp 3 bên (giữa khách hàng, Công ty Phú Gia Thịnh và Tổ giám sát) để đưa ra phương án có sự đồng thuận của người dân liên quan đến 531 hợp đồng theo quy hoạch 1/500 dự án, theo Quyết định 3748 của UBND TP.Đà Nẵng năm 2016 (được biết hiện nay UBND TP.Đà Nẵng bãi bỏ quy hoạch này bằng Quyết định 1264 năm 2020).

Vụ tranh chấp dự án New Danang City: Chủ đầu tư đền gấp đôi tiền góp vốn - Ảnh 1.

Khách hàng yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh giải quyết các quyền lợi liên quan

VĂN TIẾN

Trước đó, Công ty Phú Gia Thịnh cũng đã bị UBND TP.Đà Nẵng xử phạt vì huy động vốn trái phép, nhận tiền góp vốn của hơn 400 khách hàng khi chưa đủ các điều kiện giao dịch, với số tiền từ 50 - 90% giá trị lô đất.

Đây là dự án xảy ra vướng mắc kéo dài giữa Công ty Phú Gia Thịnh và các khách hàng góp vốn, trước đây hai bên đã đưa ra nhiều phương án giải quyết nhưng không đạt được đồng thuận. Khách hàng của dự án cũng nhiều lần khẩn thiết đề nghị TP.Đà Nẵng cứu xét; đa phần khách hàng góp vốn muốn tiếp tục dự án để nhận đất.

Xem thêm: mth.468618481716032581-nauht-gnod-gnohk-gnah-hcahk-ub-ned-na-gnouhp-taux-ed-gnouhp-nod-hniht-aig-uhp-yt-gnoc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty Phú Gia Thịnh đơn phương đề xuất phương án đền bù, khách hàng khô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools