Mảng F&B của Novaland đổi chủ
Mảng F&B (dịch vụ ẩm thực) của Novaland đã không còn thuộc quản lý, vận hành bởi Nova F&B sau khi nhà đầu tư ngoại mua lại mảng này.
Phía Novaland cũng xác nhận với Tuổi Trẻ Online việc đã chuyển giao mảng F&B của tập đoàn này cho nhà đầu tư mới và việc giữ hay "khai tử" thương hiệu nào trong chuỗi F&B này do phía nhà đầu tư mới quyết định.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, Công ty CP Nova F&B đã được "sang tay" cho nhà đầu tư Singapore.
Thương vụ do Tập đoàn VinaCapital làm cầu nối giữa nhà đầu tư Singapore và Novaland. Với thương vụ M&A (mua bán và sáp nhập) này, nhà đầu tư ngoại sẽ tiếp quản và khai thác chuỗi thương hiệu cà phê, nhà hàng, club… do Nova F&B phát triển hoặc được nhượng quyền kinh doanh tại Việt Nam từ các thương hiệu trong khu vực.
Đáng chú ý, trong số này có thương hiệu kinh doanh cà phê mới nổi như PhinDeli, cà phê Cô Ba, Saigon Casa… từng xuất hiện ở những vị trí đắc địa tại trung tâm TP.HCM.
Hiện tại, người đại diện pháp luật và giám đốc của Công ty CP Nova F&B đã được thay đổi sang bà Nguyễn Thanh Hà Ngọc.
Bà Ngọc chính là tổng giám đốc Công ty CP IN Hospitality, doanh nghiệp nắm các thương hiệu trung tâm hội nghị GEM Center và White Palace ở TP.HCM.
VinaCapital nói sẽ mở rộng quy mô trong 24 tháng tới
Giá trị thương vụ không được cả phía Novaland lẫn VinaCapital tiết lộ, song VinaCapital đóng vai trò môi giới cho nhà đầu tư Singapore. Sau đó, phía VinaCapital cũng đóng vai trò giới thiệu nhà quản lý, vận hành chuỗi này thay cho nhà đầu tư mới.
Như vậy, thương vụ này hoàn tất trong bối cảnh Novaland đang nỗ lực tái cơ cấu, tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi của mình là bất động sản.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Andy Ho - tổng giám đốc hội đồng đầu tư của Tập đoàn VinaCapital - cho biết hiện IN Holdings là đơn vị quản lý, vận hành chuỗi nhà hàng và thức uống của Nova F&B, chuỗi này được đổi tên thành IN Dining sau khi tiếp quản.
Theo ông Andy Ho, VinaCapital hiện là cổ đông của IN Holdings và đồng hành với doanh nghiệp trong 4 năm qua. Do đó, tập đoàn này hiểu rõ năng lực và nhìn ra cơ hội khi giới thiệu IN Holdings cho đối tác tiếp quản Nova FnB.
Ông Andy Ho cho hay IN Dining hướng tới khách hàng ở phân khúc cao cấp nhiều hơn. Ông kỳ vọng với kinh nghiệm của IN Holdings, doanh nghiệp này sẽ vận hành hiệu quả và nhanh chóng mở rộng quy mô trong 24 tháng tới.
"VinaCapital với tư cách là cổ đông chiến lược, hoàn toàn ủng hộ và tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp về chiến lược, nguồn vốn để họ có đủ nguồn lực vận hành, mở rộng chuỗi nhà hàng đồ ăn và thức uống thuộc IN Dining", ông Andy Ho nói.
Nova F&B là mảng kinh doanh, quản lý và vận hành các thương hiệu trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng và quầy uống từng được Novaland phát triển.
Trong gần ba năm qua, Nova F&B có hàng chục cửa hàng đang hoạt động với nhiều thương hiệu, gồm các thương hiệu tự phát triển như Marina Club, The Dome Dining & Drinks, Dynasty House, PhinDeli, Mojo Boutique Coffee, Carpaccio, Shri Restaurant & Lounge, Tib… cũng như các thương hiệu nhượng quyền và hợp tác với quốc tế như JUMBO Seafood (Singapore), Crystal Jade Palace (Singapore), Gloria Jean's Coffees (Úc), hay Sushi Tei (Singapore)…
Mặt tiền các con đường trung tâm TP.HCM được ví đắt như vàng, nhưng tới thời điểm này số lượng mặt bằng để trống cao chưa từng có trong ba năm qua.