vĐồng tin tức tài chính 365

62 người tấn công trụ sở xã ở Đăk Lăk bị bắt

2023-06-18 16:51
Nghi phạm Y Thô Ayun, 35 tuổi, là một trong những nghi phạm cầm đầu vụ tấn công hai trụ sở xã ở Đăk Lăk khiến 9 người thiệt mạng. Ảnh cắt từ video

Y Thô Ayun, 35 tuổi, một trong những nghi phạm cầm đầu vụ tấn công hai trụ sở xã ở Đăk Lăk khiến 9 người thiệt mạng. Ảnh cắt từ video

Ngày 17/6, nguồn tin từ Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết, các nghi phạm phần lớn ở huyện Krông Buk, còn lại từ các địa bàn khác trong và ngoài tỉnh. Trong số nghi phạm bị bắt có nhiều người cầm đầu. Cơ quan điều tra đang lấy lời khai, làm rõ vai trò từng người và những người có liên quan.

Quá trình truy bắt nhóm giết người này, công an thu giữ 4 khẩu súng quân dụng, 4 khẩu súng tự chế, gần 200 viên đạn, 2 quả lựu đạn, dao, hung khí các loại và nhiều tài liệu, tang vật khác.

Cảnh sát cơ động triển khai lực lượng vây bắt nhóm nghi phạm. Ảnh: Trần Hóa

Cảnh sát cơ động triển khai lực lượng vây bắt nhóm nghi phạm hôm 11/6. Ảnh: Trần Hóa

Rạng sáng 6 hôm trước, hàng chục người dùng súng, dao tấn công hai trụ sở xã, sát hại 9 người gồm: Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 công an, 3 người dân; làm hai công an và nhiều người khác bị thương.

Bộ Công an xác định đây là hành vi "rất manh động, liều lĩnh, mất nhân tính". Các nghi phạm khai "nhận được chỉ đạo nếu gặp cán bộ và công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn". Trước khi tấn công trụ sở xã, nhóm nghi phạm này từng đột nhập Lữ đoàn đặc công 198 đóng tại xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, để cướp vũ khí nhưng sau đó sợ lộ nên rút lui.

Trần Hóa

Xem thêm: lmth.9378164-tab-ib-kal-kad-o-ax-os-urt-gnoc-nat-iougn-26/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“62 người tấn công trụ sở xã ở Đăk Lăk bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools