vĐồng tin tức tài chính 365

Lật tẩy trò gian lận cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất: Chờ cơ quan liên quan lên tiếng

2023-06-19 16:00
Tài xế Minh lấy 1,2 triệu đồng với cuốc taxi chưa tới 15,5km - Ảnh: cắt từ video

Tài xế Minh lấy 1,2 triệu đồng với cuốc taxi chưa tới 15,5km - Ảnh: cắt từ video

Như đã thông tin, sau hơn một tháng thâm nhập và tìm hiểu, phóng viên Tuổi Trẻ đã lật tẩy trò gian lận tiền cước tinh vi của một số tài xế taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Cám ơn phóng viên, cám ơn báo Tuổi Trẻ. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc. Đây được coi là lừa đảo, số tiền lừa đảo ở đây có thể nói là rất lớn vì xe vẫn cứ chạy từ tháng này qua năm khác.
Ý kiến bạn đọc Nam

Theo điều tra của Tuổi Trẻ, ngoài vỏ bọc là tài xế taxi hãng thì một số tài xế được đề cập trong bài viết còn kiêm luôn việc gắn thiết bị gian lận tiền cước cho cánh tài xế taxi ở sân bay có nhu cầu.

Bên cạnh việc tung chiêu gian lận hành khách đi taxi, hai tài xế trên còn móc nối với nhau trong việc lắp đặt thiết bị trên.

Thiết bị này có thể làm số tiền trên đồng hồ nhảy lên tùy ý, dù xe đang dừng.

Cho rằng đây là vấn nạn cần phải dẹp bỏ, nhiều bạn đọc đã lên tiếng bất bình và đề nghị các cơ quan chức năng phải vào cuộc để trả lại công bằng cho hành khách.

Kể lại câu chuyện của bản thân, bạn đọc nick name ThoanDoan bức xúc: "Tối qua khoảng 19 giờ tôi đi taxi giá rẻ từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà chỉ khoảng 7km, khi tính tiền tài xế kêu tôi trả 250.000 đồng. Tôi cự luôn, xe các hãng khác chưa tới 150.000 đồng. Hãy cảnh giác trò gian lận cước taxi với loại xe thương hiệu không rõ ràng".

Về việc mạo nhận các hãng taxi lớn để lừa đảo khách hàng, bạn đọc Đức Thọ đề nghị: "Các hãng taxi hoặc thanh tra giao thông sao không thường xuyên cử người "bí mật" kiểm tra để kịp thời ngăn chặn, xử lý".

Cũng theo bạn đọc này: "Những sai phạm hằng ngày mà cứ chờ đến khi báo chí phanh phui thì mới vào cuộc kiểm tra, xác minh, xử lý thì những kẻ gian lận này đã hoành hành khắp nơi, bao nhiêu khách hàng bị thiệt! 

Trong khi đó, hãy nhìn sang một số quốc gia lân cận - họ làm rất gọn, rất nghiêm, nề nếp và rõ ràng".

Bổ sung, bạn đọc Kim nêu ý kiến: "Tui đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc và pháp luật ra tay cấm những hãng taxi lừa đảo hoạt động".

Về ý này, bạn đọc nick name Chị Đông bổ sung: "Taxi thì chèo kéo khách, gian lận khách hàng, xe ôm thì nhốn nháo, ồn ào như ngoài chợ trời. Leo lên rồi kiểu gì cũng dính! 

Không thể chấp nhận một sân bay thành phố lớn mà không quản được vụ này. Báo chí đã nói bao nhiêu năm trời mà vẫn vậy".

Đề phòng các hình thức gian lận mới phát sinh, bạn đọc Tuấn phản ánh: "Ngoài taxi, còn tình trạng xe ôm mặc áo của grab chèo kéo khách và gian lận bằng cách tự lấy điện thoại của họ để mở ứng dụng grab lên, sau đó đọc địa chỉ điểm đến đúng như khách nói. 

Nhưng, điểm gian lận ở đây là điểm xuất phát không đúng, đẩy giá lên gấp đôi số tiền của khoảng cách đó. Hi vọng báo quan tâm"!

Để lặp lại trật tự, góp thêm một góc nhìn, bạn đọc nick name Le To Ngọc gợi ý: "Nên bắt buộc tất cả các dịch vụ công cộng, nhất là taxi, in xuất hóa đơn: nơi xuất phát, điểm đến, số kilomet, đơn giá, thành tiền. Sẽ tốn kém, nhưng lúc đó con người tin nhau hơn, ngăn chặn cái xấu ở một số cá nhân nào đó".

Trong khi đó, bạn đọc Huỳnh nói thẳng: "Nếu có đầy đủ bằng chứng thì đề nghị các cơ quan liên quan lên tiếng điều tra và khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xử lí nghiêm để làm gương"!

Xử lý taxi "chặt chém" giá ở Tân Sơn Nhất: Cần quyết liệt hơn nữaXử lý taxi 'chặt chém' giá ở Tân Sơn Nhất: Cần quyết liệt hơn nữa

TTO - Dù phát hiện vi phạm, khách than trời việc đón xe ở sân bay, song cơ chế xử lý còn chồng chéo, chưa được giải quyết triệt để. Có hay không vấn đề quen biết với các hãng xe đón khách trái phép, 'chặt chém' ở sân bay nhưng chưa đẩy mạnh xử lý?

Xem thêm: mth.67551753191603202-gneit-nel-nauq-neil-nauq-oc-ohc-tahn-nos-nat-yab-nas-o-ixat-couc-nal-naig-ort-yat-tal/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lật tẩy trò gian lận cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất: Chờ cơ quan liên quan lên tiếng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools