vĐồng tin tức tài chính 365

Xuất khẩu của Singapore giảm mạnh

2023-06-20 03:29

Cụ thể, xuất khẩu nội địa phi dầu mỏ của Singapore trong tháng 5 đã giảm 14,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hàng điện tử - vốn là động lực chính cho xuất khẩu của Singapore sụt giảm mạnh nhất với mức giảm 27,2% so với cùng kỳ năm ngoái và vẫn chưa có dấu hiệu chạm đáy.

Xuất khẩu sang hầu hết 10 thị trường hàng đầu của Singapore đều giảm. Theo dự báo, tăng trưởng xuất khẩu của Singapore cả năm nay sẽ giảm từ 8 - 10% thay vì giảm từ 0 - 2% như dự báo trước đó.

Giới chuyên gia kinh tế đánh giá, sự sụt giảm xuất khẩu của Singapore đang ngày càng tồi tệ hơn và nước này hiện có nguy cơ rất cao xảy ra suy thoái kỹ thuật.

Theo Báo cáo đánh giá kinh tế vĩ mô hai năm một lần được công bố mới đây, Cơ quan tiền tệ Singapore (Ngân hàng trung ương-MAS) dự báo nền kinh tế Singapore sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm lại vào năm 2023 trong bối cảnh những thách thức ngày càng tăng từ môi trường bên ngoài.

Việc thắt chặt đáng kể các điều kiện tài chính toàn cầu và tiếp tục hạn chế phòng dịch COVID-19 ở một số quốc gia sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế ở các đối tác thương mại lớn của Singapore.

Là một nền kinh tế mở và phụ thuộc vào thương mại, điều đó đồng nghĩa với việc các lĩnh vực liên quan đến thương mại của Đảo quốc Sư tử sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng chậm lại trong những quý sắp tới.

Kinh tế Singapore tăng trưởng thấp hơn kỳ vọngKinh tế Singapore tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng

VTV.vn - Bộ Công Thương Singapore sáng 14/4 cho biết, ước tính, tăng trưởng GDP của nước này trong quý I/2023 chỉ đạt 0,1%, giảm mạnh so với mức tăng trưởng 2,1% trong quý trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.68151248191603202-hnam-maig-eropagnis-auc-uahk-taux/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xuất khẩu của Singapore giảm mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools