vĐồng tin tức tài chính 365

Phát hiện hàng nghìn điện thoại và máy tính bảng không rõ nguồn gốc

2023-06-20 07:05

Chiều 19/6, Lãnh đạo Đội QLTT số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định tịch thu hàng chục nghìn sản phẩm hàng hóa nhập lậu trong đó có hàng nghìn chiếc điện thoại di động, máy tính bảng và các loại đồng hồ, mỹ phẩm bị đơn vị này phát hiện tại một kho hàng ở huyện Yên Phong.

Bất ngờ ập vào kiểm tra một kho hàng ở thôn Đông Yên, xã Đông Phong, các kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 2 tỉnh Bắc Ninh và công an huyện Yên Phong phát hiện nhiều sản phẩm điện tử, điện thoại, mỹ phẩm, quần áo có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Tiến hành kiểm đếm ngay tại hiện trường, hơn 22 nghìn sản phẩm tại kho hàng không có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Chủ kho hàng khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên đã được mua trôi nổi trên thị trường.

Phải mất nhiều ngày theo dõi, các trinh sát mới phát hiện lô hàng khi chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ. Bên cạnh các loại mỹ phẩm, quạt điện, đồng hồ thông minh và đồ gia dụng, cơ quan chức năng cũng phát hiện, thu giữ gần 2.800 chiếc điện thoại và máy tính bảng đời mới không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Những chiếc điện thoại đời mới này đều có kiểu dáng bắt mắt tuy nhiên không ghi bất kỳ số hiệu nào của nhà sản xuất. Theo cơ quan chức năng, sau khi nhập về, rất có thể những chiếc điện thoại này sẽ được in phun các thương hiệu nổi tiếng, sau đó được cung cấp ra thị trường qua các kênh thương mại điện tử để đánh lừa người tiêu dùng với giá rẻ hơn hàng chính hãng.

Ông Bùi Xuân Thắng, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 2, tỉnh Bắc Ninh nói: "Người dân cần cảnh giác với các loại hàng hóa điện tử, khi mua cần tìm hiểu rõ, có hóa đơn chính hãng".

Sau khi kiểm đếm, trưng cầu giám định, cơ quan chức năng xác định toàn bộ lô hàng trên có trị giá hơn 5 tỷ đồng. Hiện Đội quản lý thị trường số 2 tỉnh Bắc Ninh đang hoàn tất hồ sơ, nếu đủ yếu tố sẽ đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án, đồng thời ra quyết định tịch thu toàn bộ số điện thoại và hàng hóa trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.5745533291603202-cog-nougn-or-gnohk-gnab-hnit-yam-av-iaoht-neid-nihgn-gnah-neih-tahp/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát hiện hàng nghìn điện thoại và máy tính bảng không rõ nguồn gốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools