Tuần trước, Daihatsu Terios đã được cập nhật nhẹ tại Indonesia. Xe này chính là nguyên bản cho Toyota Rush mượn khung gầm trong khu vực Đông Nam Á.
Tuy nhiên, theo xác nhận từ giới lãnh đạo Toyota Indonesia, Rush sẽ không được cập nhật mới như Daihatsu Terios.
Dù vậy, một tin vui cho những tín đồ vẫn hâm mộ Toyota Rush là việc xe không bị khai tử để nhường sân chơi cho Yaris Cross Đông Nam Á như tin đồn từ trước.
Cụ thể, theo giám đốc tiếp thị Toyota Astra Motor (đơn vị phân phối xe Toyota tại Indonesia), Rush vẫn là một trong những dòng tên bán chạy nhất tại nhiều khu vực ở Indonesia. Bởi vậy, họ không có ý định ngừng bán xe ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
Dòng tên này cũng không cần nâng cấp, bởi hãng "hài lòng với những gì đang có" vì Terios và Rush "có chiến lược riêng".
Lần gần nhất Toyota Rush được "nâng cấp" trong khu vực là năm 2021 - thời điểm phiên bản thể thao GR Sport được bổ sung vào đội hình.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Rush đã chịu thua hoàn toàn đối thủ cùng phân khúc MPV 7 chỗ là Mitsubishi Xpander. Xe đã ngừng bán vào giữa năm 2022 và thực tế đã không còn nhận xe mới từ cuối quý 1 khi đó.
Doanh số tháng ghi nhận lần nhất của Toyota Rush tại Việt Nam là tháng 3-2022 với... 14 xe.
Giá cao cùng thiết kế có phần an toàn, thiếu cá tính là một phần nguyên nhân khiến Toyota Rush thất bại tại Việt Nam. Tuy vậy, Toyota vẫn còn nhiều quân bài sáng giá ở phân khúc này, như Avanza/Veloz hay cao hơn nữa là Alphard.
Toyota Crown Alphard/Vellfire là tên một mẫu xe sắp được thương hiệu Nhật công bố.