vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán lội ngược dòng

2023-06-20 16:33

Mở cửa phiên hôm nay, chỉ số đại diện sàn HoSE có xu hướng tăng. Tuy nhiên VN-Index sớm chao đảo, có lúc về dưới tham chiếu, sau đó tăng trở lại nhưng với biên độ hẹp. Cuối buổi sáng, áp lực bán xuất hiện nhiều khiến chỉ số này lùi về dưới tham chiếu.

Sắc đỏ duy trì sang phiên chiều. Đến khoảng 14h, lực mua và bán giằng co mạnh, sau đó nhà đầu tư bất ngờ gom hàng ở các cổ phiếu riêng lẻ với dòng tiền mạnh, đưa chỉ số trên tăng nhanh chóng. Chốt phiên, VN-Index đạt hơn 1.111,7 điểm, dần lấy lại mốc như cuối tuần trước.

Toàn sàn HoSE có 298 cổ phiếu tăng, hơn gấp đôi số lượng giảm. Theo thống kê của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), thanh khoản mua chủ động chiếm 65% thị trường cho thấy dòng tiền bắt đáy đang dần có xu hướng quay trở lại.

Dẫn dắt thị trường về cả thanh khoản và điểm số là các nhóm tài chính, công nghiệp, bất động sản và nguyên vật liệu. Theo VNDirect, top 10 cổ phiếu hôm nay hầu hết là mã chứng khoán của các công ty kinh doanh địa ốc, dẫn đầu là CII, theo sau là các mã EVG, NTL, LDG, HHV.

Bảng điện bất động sản được bao trùm bởi sắc xanh. Ngành này có ba mã tăng thị giá hai con số (LAI, E29 và BVL) và bốn mã đạt tím trần (LDG, NTL, CII, ITC), nhưng hầu hết đều có thanh khoản thấp. Riêng cổ phiếu CII hút dòng tiền đổ về hơn 434 tỷ đồng, cao thứ ba toàn sàn HoSE với thị giá tăng 6,9%. Nhiều cổ phiếu lớn trong ngành cũng tăng mạnh như KBC, DXG, PDR, NVL.

Ngành chứng khoán hôm nay nắm giữ hai cổ phiếu có thanh khoản cao nhất thị trường. VND ghi nhận gần 570 tỷ đồng giá trị giao dịch, thị giá tăng 2,1%. Trong khi đó, SSI có thanh khoản gần 488 tỷ đồng, thị giá tăng 1,2%. Hầu hết mã trong nhóm ngành này đều tích lũy thêm thị giá so với tham chiếu.

Thanh khoản toàn sàn TP HCM hôm nay giảm nhẹ về hơn 13.600 tỷ đồng. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 26/5. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng với biên độ hơn 400 tỷ đồng. VNM, SSI và VCB là ba cổ phiếu ghi nhận tình trạng xả hàng nhiều nhất ở khối ngoại.

Tất Đạt

Xem thêm: lmth.3979164-gnod-cougn-iol-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán lội ngược dòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools