Nissan, vào đầu năm 2020, đã đổi logo một lần. Vào thời điểm đó, biểu tượng mang thiết kế 3D màu bạc dùng từ thập niên 1990 đã chuyển thành huy hiệu phẳng hơn, hiện đại hơn và đơn giản hơn.
Tuy nhiên, có vẻ thương hiệu Nhật vẫn đang dự tính đổi logo thêm một lần nữa. Hãng đã đăng ký bản quyền một logo mới toanh tại Liên minh châu Âu (EU) và Úc vào đầu tháng 6 này.
Logo mới, theo những gì rò rỉ, khác xa những gì ta từng chứng kiến ở logo Nissan những năm qua.
Thiết kế logo này thực tế cực kỳ đơn giản, bao gồm 2 đường thẳng dọc bên trái và 3 đường thẳng ngang bên phải.
Tìm hiểu kỹ hơn thiết kế này, biểu tượng trên có vẻ lấy một phần nguồn gốc từ mảng đua của hãng. Con số 23 thường được đội đua thể thao của Nissan dùng.
Ngoài ra, chữ NI mang nghĩa số 2 trong tiếng Nhật. Biểu tượng 3 thanh ngang tượng trưng số 3 đôi khi được dịch thành SAN.
Chưa rõ Nissan có ý định đổi hẳn logo sang loại mới này, hay dùng vào mục đích gì. Biểu tượng mới có khả năng sẽ trở thành biểu tượng độc quyền trên các phiên bản thể thao dựa trên cách giải nghĩa trên.
Đại diện Nissan Bắc Mỹ khi trả lời câu hỏi của báo giới cũng cho biết không hề biết tới sự tồn tại của logo trên. Điều này cho thấy khả năng logo này có thể chỉ sử dụng ở các khu vực đã đăng ký là châu Âu và Úc.
Nissan Sentra - dòng sedan bán chạy nhất của thương hiệu chủ quản tại nhiều thị trường - vừa nhận bản cập nhật 2024 để cứu vãn lại đà giảm doanh số.