vĐồng tin tức tài chính 365

Giải pháp đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hải Dương thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đ

2023-06-20 17:26

Cùng dự Hội thảo có các đồng chí: TS Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; PGS.TS Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các nhà khoa học, nhà thực tiễn thuộc các Cục, đơn vị chức năng của Bộ Công an; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Bí thư, Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương thuộc tỉnh...

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.


Phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn Hội thảo, Đại tá Bùi Quang Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Hải Dương là một trong những địa phương đầu tiên trên toàn quốc sớm tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Công an tỉnh đã kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương ban hành quyết định phê duyệt Đề án và Nghị quyết số 22, đến nay Công an tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, nội dung của Đề án. Trong năm 2025, Hải Dương xác định đưa 9 lực lượng tiến thẳng lên hiện đại.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện Công an tỉnh vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Do đó, Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về lý luận và thực tiễn, đồng thời bàn, thống nhất các giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 22, Quyết định số 622 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phê duyệt Đề án xây dựng lực lượng Công an tỉnh theo tinh thấn Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 118 của Đảng ủy Công an Trung ương. Trong đó đi sâu phân tích, làm rõ hơn nhận thức về việc xây dựng Công an tỉnh Hải Dương thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý để triển khai; những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế và nguyện nhân; từ đó rút ra những kinh nghiệm trong quá tình thực hiện, đưa ra những biện pháp, giải pháp quan trọng, có ý nghĩa chiến lược để xây dựng lực lượng Công an tỉnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Hội thảo đã nhận được hơn 80 báo cáo tham luận của các nhà khoa học, nhà thực tiễn trong và ngoài Ngành; trong đó có gần 20 báo cáo tham luận trực tiếp tại Hội thảo. Các tham luận đã thể hiện phương pháp tiếp cận đa chiều, trên quan điểm hệ thống, toàn diện và thực tế; có ý nghĩa tư tưởng chính trị cao, có hàm lượng khoa học sâu sắc, thể hiện nhiều góc nhìn với thực tiễn, yêu cầu đặt ra trong xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hải Dương thời gian tới.  

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội thảo.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội thảo.


Phát biểu tại Hội thảo, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận những kết quả mà Công an tỉnh Hải Dương đã đạt được trong quá trình tham mưu cho cấp ủy phê duyệt Đề án và ban hành Nghị quyết với một số mục tiêu, chỉ tiêu khá cao và giải pháp khá quyết liệt.

Đồng chí Thứ trưởng mong muốn trong quá trình triển khai thực hiện, toàn lực lượng Công an tỉnh Hải Dương phải thống nhất về nhận thức, cùng với đó, phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, sát về lý luận và thực tiễn; thường xuyên sơ, tổng kết định kỳ; chế độ thông tin, báo cáo kịp thời; kịp thời nhân rộng, lan tỏa những gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, việc làm sáng tạo… Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất trong khả năng có thể để đồng hành với Công an tỉnh thực hiện thắng lợi những Đề án thành phần theo đúng mục tiêu, yêu cầu, lộ trình đã đề ra.

 

Xem thêm: 07453=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải pháp đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hải Dương thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools