vĐồng tin tức tài chính 365

Mâm cỗ trái cây đặc sản hút khách ngày Tết Đoan Ngọ

2023-06-20 17:46

Tết Đoan Ngọ - dân gian còn gọi là tết diệt sâu bọ - thường diễn ra ngày 5/5 âm lịch (22/6 Dương lịch). Năm nay, Tết này đến muộn hơn vì là năm nhuận. Ngoài những món ăn chính như nếp cái, thịt vịt, bánh ú, mâm cúng Tết Đoan Ngọ hiện đa dạng với nhiều phân khúc. Trong đó, mâm cúng kết hợp trái cây đặc sản hai miền rất hút khách.

Vừa đặt xong mâm cúng cho dịp Tết Đoan Ngọ năm nay, chị Thu ở quận 5 (TP HCM) cho biết khá hài lòng dù đã chi 700.000 đồng cho mâm cúng 13 loại đặc sản bao gồm bánh và trái cây 2 miền.

"Các cửa hàng năm nay làm mâm cỗ trái cây rất bắt mắt, có kèm các loại trái cây đặc sản nên giá tuy đắt đỏ, tôi vẫn đặt về cúng mong có cái Tết giữa năm thịnh soạn", chị Thu nói.

Mâm cỗ có giá gần 600.000 đồng bao gồm 13-15 món đặc sản hai miền. Ảnh: Đoàn Hiền

Mâm cỗ có giá gần 600.000 đồng bao gồm 13-15 món đặc sản hai miền. Ảnh: Đoàn Hiền

Nhận thấy xu hướng khách đặt mâm cỗ trái cây tăng cao, chị Oanh – chủ cơ sở xôi chè ở quận 3 - cho biết ngoài bán bánh tro, bánh ú như mọi năm, đợt này chị làm thêm các mâm cỗ trái cây. Mỗi mâm gồm món chính như nếp cái, trầu, bánh ú, kèm các đặc sản vải thiều, mận hậu, măng cụt, đào không lông, cốm, kết hợp trang trí thêm hoa sen, bưởi.

"Trong hai ngày, tôi đã nhận được 100 đơn đặt hàng của khách với giá dao động 199.000-700.000 đồng", chị Oanh nói.

Chị Đoàn Thị Hiền, chủ cơ sở mâm cúng trọn gói ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết so với mọi năm, giá các loại trái cây đặc sản năm nay rẻ hơn, nhưng bánh và nếp tăng 10-15%. Do đó, giá mâm cỗ cho Tết Đoan Ngọ đợt này đắt thêm 5-10%.

Hiện các mâm cỗ tại cửa hàng chị Hiền có giá khoảng 599.000 đồng bao gồm 15 món đặc sản trong đó có bánh, trái cây và nếp. "Hiện đã có 50 khách đặt mâm cúng cho ngày 5/5 âm lịch. Dự kiến hết ngày mai, số lượng đơn có thể tăng lên cao hơn", chị Hiền cho hay.

Năm nay, ngoài mâm cỗ theo set có sẵn, các món trái cây, bánh bán lẻ cũng được khách mua nhiều. Hai ngày nay, chị Hiền cho biết đã bán hết 3.000 chiếc bánh ú tro – đặc sản của Bắc Kạn. Hay các loại cơm rượu, xôi cốm hạt sen cũng được khách đặt mua.

Tại các chợ truyền thống, các cửa hàng bán bánh ú, nếp, trái cây cho biết thị trường khá sôi động. Tuy nhiên, đa phần khách đặt hàng online chứ không đổ xô đến cửa hàng như mọi năm.

"Năm nay, lượng khách đặt mua trực tuyến chiếm 50%. Do đó, mấy ngày nay, tôi phải huy động thêm người nhà để làm hàng gửi khách", chị Hạnh, tiểu thương chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) nói.

Theo các tiểu thương khác, giá trái cây, hoa dịp này giảm mạnh và không tăng đột biến như mọi năm. Đặc biệt, nhiều trái cây giảm giá 10-30% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là nguồn cung dồi dào, trong khi đó, nhu cầu tiêu dùng chỉ nhích nhẹ chứ không tăng mạnh. Ngoài các nhóm hàng trên, thị trường vàng mã hiện ảm đảm hơn so với mọi năm.

Hồng Châu

Xem thêm: lmth.1879164-ogn-naod-tet-yagn-hcahk-tuh-nas-cad-yac-iart-oc-mam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mâm cỗ trái cây đặc sản hút khách ngày Tết Đoan Ngọ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools