vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Cần Thơ: Báo chí cần khơi gợi sự đồng lòng để phát triển

2023-06-20 19:18

Chiều 20-6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2023) và tổng kết Giải báo chí Phan Ngọc Hiển TP Cần Thơ lần thứ XVII năm 2022-2023.

Bí thư Cần Thơ: Báo chí cần khơi gợi sự đồng lòng để phát triển  ảnh 1

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại buổi họp mặt chiều 20-6. Ảnh: TP

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của TP.

Chia sẻ về đời sống báo chí, Bí thư cho biết, tới đây Thành ủy, UBND TP sẽ lắng nghe nhiều kênh thông tin, từ những người làm báo chí trực tiếp của TP để làm sao tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ báo chí duy trì hoạt động…

Theo Bí thư Cần Thơ, hiện nay TP đang cụ thể hóa các nghị quyết của trung ương về xây dựng TP Cần Thơ, nhiều công trình, dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP đang được triển khai thực hiện. Nhiệm vụ trong thời gian tới hết sức nặng nề, đòi hỏi sự quyết tâm chính trị, ý thức trách nhiệm và nỗ lực của các cấp các ngành trong quá trình triển khai mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Vì vậy, Bí thư TP Cần Thơ mong các nhà báo tiếp tục đồng hành, tích cực tuyên truyền, sáng tạo nhiều tác phẩm chất lượng, đa dạng, thiết thực, hiệu quả để các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu hết ý nghĩa từ các dự án mang lại. Từ đó tạo sự lan tỏa và đồng thuận cao trong nhân dân.

Đặc biệt, tuyên truyền cho các tấm gương tiêu biểu ở các cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức năng động sáng tạo, hiệu quả công tác tốt, có sản phẩm cụ thể, đóng góp tích cực cho sự phát triển của TP Cần Thơ. Đồng thời cũng góp ý phê bình những nơi, những chỗ, những cán bộ thiếu trách nhiệm, né tránh, đùn đẩy công việc, vòi vĩnh, tiêu cực… để TP ngày càng tốt hơn.

Cùng với đó, Bí thư đề xuất báo chí đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết 59 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển TP Cần Thơ, Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển vùng ĐBSCL, Nghị quyết 45 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách phát triển TP Cần Thơ.

Ngày 1-4-2024, TP kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, Bí thư đặt hàng báo chí làm sao khơi gợi được sức mạnh, sự đồng lòng và sức phát triển của TP Cần Thơ.

47 tác phẩm đạt Giải báo chí Phan Ngọc Hiển

Theo báo cáo, Giải báo chí Phan Ngọc Hiển TP Cần Thơ năm nay đã tiếp nhận 286 tác phẩm (nhiều hơn năm trước 94 tác phẩm) của 81 tác giả và 84 nhóm tác giả gởi tham dự giải.

Bí thư Cần Thơ: Báo chí cần khơi gợi sự đồng lòng để phát triển  ảnh 2

Bí thư Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải nhất năm nay. Ảnh: TP

Hội đồng Giám khảo đã chọn được 47 tác phẩm đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích theo bốn loại hình báo chí. Trong đó, báo in (kể cả báo điện tử) gồm hai nhóm chính luận, phóng sự - ký sự và nhóm phản ánh, có 12 tác phẩm. Báo hình gồm hai nhóm phóng sự ngắn và phóng sự tài liệu, có 11 tác phẩm.

Báo nói gồm gồm nhóm phóng sự ngắn và phóng sự tài liệu, có 12 tác phẩm. Ảnh báo chí gồm hai nhóm ảnh đơn và phóng sự ảnh, có gồm 12 tác phẩm.

Theo đánh giá của Ban Sơ khảo và Hội đồng Giám khảo, tác phẩm dự thi năm nay tăng về số lượng và chất lượng. Nội dung phản ánh khá toàn diện các mặt của đời sống xã hội của các địa phương trong vùng ĐBSCL. Có nhiều đề tài hay, nội dung hấp dẫn, cách trình bày mỗi loại hình tìm ra được cái mới, tác phẩm có nhiều thông tin…

NHẪN NAM

Xem thêm: lmth.927837tsop-neirt-tahp-ed-gnol-gnod-us-iog-iohk-nac-ihc-oab-oht-nac-uht-ib/nv.olp

“Bí thư Cần Thơ: Báo chí cần khơi gợi sự đồng lòng để phát triển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools