Cụ thể, tờ Creative311 khẳng định Mazda CX-8 sẽ ngưng sản xuất vào giai đoạn tháng 8 theo thông tin họ nhận được từ đại lý thương hiệu Nhật. Khoảng trống để lại của CX-8 sẽ được khỏa lấp bằng Mazda CX-80 - mẫu xe 3 hàng ghế chạy khung gầm dẫn động cầu sau.
Đây được định hướng làm chủ lực cấp cao của họ.
Mazda CX-80 sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay, theo xác nhận từ trước của giám đốc điều hành Mazda châu Âu Martijn ten Brink. Sự kiện nơi xe dự kiến ra mắt là tại Japan Mobility Show 2023 tổ chức từ ngày 26-10 tới 5-11.
Nếu Mazda ngừng sản xuất và kinh doanh CX-8 tại Nhật, khả năng cao dòng tên này cũng sẽ biến mất tại các thị trường khác.
Tuy nhiên, nếu Mazda giới thiệu CX-80 thay thế CX-8 chứ không khai tử hẳn series xe này, khách hàng của thương hiệu Nhật có lẽ sẽ không có lý do để phàn nàn dù phải chấp nhận giá xe mới cao hơn một chút.
Ở thời điểm hiện tại, thông tin có được về Mazda CX-80 đều cho thấy đây là phiên bản phóng to (nhờ thế đủ không gian đặt 3 hàng ghế) của CX-60 đã ra mắt từ trước.
Dòng tên này mang tính quốc tế nhiều hơn là CX-90 - cũng là một mẫu SUV 3 hàng ghế khác nhưng to hơn CX-80 một chút để phục vụ người dùng Bắc Mỹ chuộng xe cỡ lớn.
Ngoài CX-80, Mazda còn CX-70 dự kiến cũng ra mắt trong năm 2023. Toàn bộ các dòng xe từ CX-60 trở lên trên đều dùng khung gầm dẫn động cầu sau hoàn toàn mới của Mazda.
Thay đổi này cũng đi kèm việc chúng được tiếp cận độc quyền động cơ 6 xy-lanh do hãng phát triển mới trong khi đội hình xe cũ dùng động cơ tối đa 4 xy-lanh.
So với người tiền nhiệm CX-8, Mazda CX-80 sẽ được định hướng sang hóa rõ rệt hơn với nội thất sang trọng và cũng giàu công nghệ hơn.
Trong tuần này, Mazda CX-60 đã có mặt tại thị trường Đông Nam Á đầu tiên.