vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM là cầu nối hiệu quả cho nông nghiệp của các vùng trong cả nước

2023-06-21 13:07

Sáng 21/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM cùng UBND quận 6 và các sở ngành liên quan khai mạc Hội chợ triển lãm Giống nông nghiệp công nghệ cao TPHCM lần IX - năm 2023.

Gian hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương. Ảnh: Quốc Ngọc
Gian hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương - Ảnh: Quốc Ngọc

Theo ban tổ chức, hội chợ nhằm giới thiệu, tôn vinh những thành tựu về giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sinh học, các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và tiềm năng của nông nghiệp thành phố và các tỉnh, thành.

Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản chất lượng cao, đồng thời, để quảng bá thương hiệu, tạo cơ hội liên kết, tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng.

Theo ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị là một trong những xu hướng chủ đạo và tất yếu của ngành nông nghiệp TPHCM. Trong những năm qua, nông nghiệp thành phố đã ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản có năng suất, chất lượng cao.

 
Các hộ kinh doanh giống cầy trồng tỉnh Bến Tre tại hội chợ. Ảnh: Quốc Ngọc
Các hộ kinh doanh giống cây trồng tỉnh Bến Tre tại hội chợ - Ảnh: Quốc Ngọc

“Thành phố không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp, nghiên cứu, lai tạo và chọn lọc giống cây, giống con theo hướng nông nghiệp đô thị hiện đại.

Ngoài ra, các nội dung trình bày trong hội nghị, hội thảo chuyên đề diễn ra song song hội chợ sẽ nêu lên các đề xuất về cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã lĩnh vực nông nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông sản” - ông Võ Văn Hoan nói.

Hội chợ triển lãm Giống nông nghiệp công nghệ cao TPHCM lần IX - năm 2023 diễn ra từ ngày 21 đến ngày 25/6 tại công viên Bình Phú (số 10-12 Bình Phú, phường 11, quận 6, TPHCM). Thời gian mở cửa từ 7g30 đến 21g mỗi ngày.

Quốc Ngọc

Xem thêm: lmth.0454941a-coun-ac-gnort-gnuv-cac-auc-peihgn-gnon-ohc-auq-ueih-ion-uac-al-mchpt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ TPHCM là cầu nối hiệu quả cho nông nghiệp của các vùng trong cả nước ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools