Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) đạt danh hiệu hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023 hôm 20-6, theo Skytrax, một hãng tư vấn hàng không có trụ sở ở Anh bình chọn.
Đây là lần thứ 5 trong lịch sử 23 năm của giải thưởng, hãng giành được vị trí đầu bảng.
Chỉ vài tuần trước đó, Hãng hàng không Singapore Airlines cũng vừa được xếp ở vị trí thứ 5 trên toàn thế giới do Công ty đánh giá chất lượng và an toàn hàng không AirlineRatings.
Ông Edward Plaisted, giám đốc điều hành của Skytrax, cho biết Singapore Airlines đã được kết quả xuất sắc trong nhiều hạng mục. Đặc biệt, khoang hạng nhất của hãng bay này cũng chính là khoang hạng nhất tốt nhất thế giới.
Chia sẻ về chiến thắng này, ông Goh Choon Phong, giám đốc điều hành của Singapore Airlines, cho biết tất cả nhờ vào sự làm việc của đội ngũ nhân viên.
“Tất cả nhân viên của chúng tôi đều đã hy sinh rất nhiều để đảm bảo rằng Singapore Airlines đã sẵn sàng để phục hồi ngành du lịch hàng không. Và cũng chính sự cố gắng này đã giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn sau đại dịch”, ông Goh nói với Đài CNN.
Xếp ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của Skytrax là Qatar Airways (QR), hãng hàng không đã từng 7 lần đoạt danh hiệu Hãng hàng không của năm.
Theo ngay sau đó lần lượt là hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA), hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất Emirates (EK) và xếp ở vị trí thứ 5 là hãng hàng không quốc gia Nhật Bản Japan Airlines (JAL).
Trong đó, Qatar Airways là hãng hàng không dẫn đầu ở hạng thương gia gồm giải Hạng thương gia tốt nhất thế giới, Ghế hạng thương gia tốt nhất thế giới, Phòng chờ hạng thương gia tốt nhất thế giới, Bữa tối tốt nhất ở phòng chờ hạng thương gia và Hãng hàng không tốt nhất trong Trung Đông.
All Nippon Airways là hãng hàng không “sạch nhất” với các danh hiệu Hãng hàng không sạch nhất thế giới năm thứ ba liên tiếp, cũng như danh hiệu Hãng hàng không có dịch vụ sân bay tốt nhất thế giới.
Kuwait Airways là hãng hàng không vừa ra mắt dịch vụ cung cấp tài xế miễn phí cho hành khách mua vé khoang hạng nhất và hạng thương gia.
Kuwait Airways cũng là chủ nhân của giải thưởng Hãng hàng không có cải tiến tốt nhất thế giới.
Ngoài ra, trong lễ trao giải còn vinh danh những hãng hàng không khác như Airasia - Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới, Air Canada - Hãng hàng không thân thiện với gia đình nhất thế giới, Garuda Indonesia - Hãng hàng không có tiếp viên tốt nhất thế giới, Cathay Pacific giành giải Dịch vụ giải trí trên chuyến bay tốt nhất thế giới và Bangkok Airways một lần nữa là Hãng hàng không khu vực tốt nhất thế giới.
Đội ngũ tiếp viên hàng không hãng Qantas của Úc sắp tới sẽ có thể thay giày cao gót thành giày đế bệt, được phép để tóc dài và tự chọn trang điểm bất kể giới tính.