vĐồng tin tức tài chính 365

Sôi động thị trường mâm cúng Tết Đoan Ngọ

2023-06-22 03:29

Ngày mai là Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch). Theo truyền thống, mỗi gia đình đều chuẩn bị hoa quả, cơm rượu nếp thắp hương với mong muốn xua đuổi bệnh tật. Vì vậy, vài ngày nay, sức mua những mặt hàng này có xu hướng tăng mạnh.

Đặc biệt, năm nay, mâm lễ cúng với đầy đủ hoa quả tươi, trang trí bắt mắt… được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, với mức giá từ vài trăm lên đến vài triệu đồng một mâm.

Hơn mười loại đồ cúng truyền thống như trầu cau, hoa sen, mận, vải, cơm rượu nếp… được chị Phạm Minh Hằng - chủ cửa hàng đồ lễ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - nhanh tay sắp lên mâm lễ Tết Đoan Ngọ. 350 nghìn đồng là giá 1 mâm lễ cúng Tết Đoan Ngọ tại cửa hàng này. 

Theo chủ hàng, năm nay, nhu cầu người tiêu dùng có xu hướng gia tăng. Hiện tại, cửa hàng đã có gần 300 đơn đặt hàng, gấp 3 lần so với năm trước. Thường người tiêu dùng sẽ nhận mâm lễ vào ngày 4 - 5/5 âm lịch nên hôm nay cũng là thời gian cao điểm cửa hàng sắp lễ trả đơn cho khách.

Vừa ghi đơn, sắp lễ, chị Hằng cũng liên tục ghi nhận thêm những đơn hàng mới. Để phục vụ cao điểm dịp Tết Đoan Ngọ, theo chị phải tăng gấp đôi nhân viên so với thường lệ.

Sôi động thị trường mâm cúng Tết Đoan Ngọ - Ảnh 1.

Còn tại một cửa hàng đồ lễ quận Ba Đình, Hà Nội, các mâm lễ cúng được bày với đa dạng kiểu mẫu hơn. Mức giá dao động từ 600 đến hơn 1 triệu đồng tuỳ mâm.

Chị Lê Hà Phương - chủ cửa hàng đồ lễ, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: "Khách hàng ngày càng khó tính hơn. Không chỉ đẹp mà ngon, thiết kế đẹp mắt. Một số khách đến tận nơi để lựa chọn…".

Dù mua trực tuyến hay mua trực tiếp thì dịp Tết Đoan ngọ năm nay, xu hướng mua sắm các mâm lễ sắp sẵn ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn, vì tính tiện lợi, đầy đủ và phù hợp với gia đình bận rộn.

Năm 2023, cúng Tết Đoan Ngọ ngày nào và những điều cần lưu ý?Năm 2023, cúng Tết Đoan Ngọ ngày nào và những điều cần lưu ý?

VTV.vn - Tết Đoan Ngọ 2023 rơi vào ngày thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch. Những điều cần lưu ý trong lễ cúng Tết Đoan ngọ năm nay là gì?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22413749112603202-ogn-naod-tet-gnuc-mam-gnourt-iht-gnod-ios/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sôi động thị trường mâm cúng Tết Đoan Ngọ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools