vĐồng tin tức tài chính 365

Người Trung Quốc săn đón bánh ú dịp Tết Đoan Ngọ

2023-06-22 18:03

Hôm nay (ngày 5/5 âm lịch) - Tết Đoan Ngọ (lễ diệt sâu bọ). Đây là 1 trong 4 ngày lễ lớn nhất của Trung Quốc. Năm nay người dân nước này được nghỉ 3 ngày, do vậy nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng cũng đã được các doanh nghiệp đưa ra trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi chậm.

Bánh ú được làm bằng gạo nếp và nhồi nhiều loại nhân, gói trong lá tre là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong Tết Đoan Ngọ tại Trung Quốc. Đây là mặt hàng bán chạy nhất tại nhiều khu chợ. Doanh thu dự kiến tăng 2 - 3 lần.

Đặc biệt năm nay, tại Quảng Đông hay Hong Kong, Ma cao (Trung Quốc), loại bánh ú làm từ nhím biển và gạo nếp rất được người tiêu dùng săn đón.

Người Trung Quốc săn đón bánh ú dịp Tết Đoan Ngọ - Ảnh 1.

Bánh ú được làm bằng gạo nếp và nhồi nhiều loại nhân, gói trong lá tre là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong Tết Đoan Ngọ tại Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

"Vị của bánh rất truyền thống. Tôi làm bánh đã hơn 30 năm nay. Nguyên liệu không hề thay đổi. Ngày càng ít người biết làm và gói bánh. Chỉ còn những phụ nữ lớn tuổi có thể còn biết làm", ông Chu Shi-Cheng, chủ hàng bánh ú Đài Loan (Trung Quốc), cho biết.

"Khi chúng tôi còn nhỏ, mẹ tôi thường tự tay làm bánh vào Tết Đoan Ngọ. Từ khi ra ở riêng, tôi toàn đi mua, vì tôi không biết làm và gói bánh", anh Edward Weng, người dân Đài Loan (Trung Quốc), chia sẻ.

Kỳ nghỉ dịp Tết Đoan Ngọ năm nay kéo dài 3 ngày từ 22 - 24/6, được xem là khoảng gian đủ để nhiều người thực hiện các chuyến du lịch ngắn.

Học viện Du lịch Quốc gia Trung Quốc ước tính, sẽ có khoảng 100 triệu du khách đi du lịch, mang lại doanh số ước đạt hơn 5 tỷ USD. Các địa điểm nội địa dự kiến thu hút tour là Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Quảng Châu và Nam Kinh. Đặc biệt địa điểm Truy Bác ở tỉnh Sơn Đông đã chứng kiến lượng đặt chỗ tăng 92 lần trong dịp Lễ hội Thuyền Rồng.

Trên nền tảng du lịch trực tuyến Ctrip.com, giá trung bình của vé máy bay một chiều đi nước ngoài bao gồm thuế trong các ngày lễ thấp hơn khoảng 6% so với giá trong dịp lễ Quốc khánh. Do vậy nhiều người tiêu dùng lựa chọn những địa điểm có khoảng cách ngắn khoảng 3 giờ bay như Osaka, Nhật Bản.

Năm 2022, lĩnh vực dịch vụ nhà hàng khách sạn đã tăng khoảng 90% trong dịp nghỉ lễ Tết Đoan Ngọ.

Mâm cúng ngày Tết Đoan Ngọ giá 3 triệu đồng vẫn đắt kháchMâm cúng ngày Tết Đoan Ngọ giá 3 triệu đồng vẫn đắt khách

VTV.vn - Tết Đoan Ngọ (Tết diệt sâu bọ, Tết nửa năm…) rơi vào ngày 5/5 âm lịch hàng năm. Đến ngày này, nhiều gia đình đều tất bật mua sắm hoa quả, lễ vật, chuẩn bị mâm cỗ cúng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.54292906122603202-ogn-naod-tet-pid-u-hnab-nod-nas-couq-gnurt-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Trung Quốc săn đón bánh ú dịp Tết Đoan Ngọ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools