vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán vé máy bay giá rẻ, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

2023-06-22 19:15

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, trên không gian mạng nổi lên các tài khoản cá nhân, hội, nhóm mạng xã hội đăng tải các bài viết bán vé máy bay giá rẻ bất thường cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài (như Canada, Đức…).

Lợi dụng nhu cầu này, Trần Văn Tình (SN 1985, trú tại phường Năng Tĩnh, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) thu mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ trên mạng, sử dụng tài khoản mạng xã hội để đăng tải các bài viết bán vé máy bay giá rẻ trên các hội nhóm. Khi khách hàng có nhu cầu mua vé, đối tượng yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản, sau đó mới xuất vé. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, đối tượng sẽ chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền mua vé.

Bước đầu xác định, Trần Văn Tình đã dùng thủ đoạn mới để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại tại nhiều địa phương trên toàn quốc với tổng số tiền hơn 203 triệu đồng. Trong đó, có chị L.T.H.O., trú tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 43,2 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Tình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tạm giữ 24,7 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, 2 điện thoại di động, 2 thẻ ATM, 52 thẻ sim và một số tài liệu có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục mở rộng đấu tranh, xử lý.

Những ai là bị hại liên quan đến thủ đoạn trên của đối tượng Trần Văn Tình, trực tiếp liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch (đồng chí Nguyễn Trương Đức, Đội Cảnh sát hình sự, số điện thoại 0859.950.179) để được giải quyết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86085448122603202-gnod-ueirt-002-noh-taod-meihc-er-aig-yab-yam-ev-nab-aul/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa bán vé máy bay giá rẻ, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools