vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố đối tượng lấy sổ đỏ người khác thế chấp để vay tiền

2023-06-23 10:44

Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thanh S (44 tuổi, trú ấp Liên Lộc, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ của cơ quan công an, S có quen biết và làm ăn chung với vợ chồng anh N.V.H và chị N.T.H. Đầu tháng 4/2022, S 2 lần mượn tiền của chị H với số tiền 300 triệu đồng, S đưa thế chấp cho chị H một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do người khác đứng tên để tạo lòng tin và hứa trong vài ngày sau sẽ trả. Tuy nhiên, sau đó S cứ hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện trả tiền cho chị H.

Đến giữa tháng 6/2022, S nhận được Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của chị Đ.T.C.T (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) nhờ liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để làm hồ sơ, cấp đổi khu đo và ra "sổ đỏ" mới. Nhưng thay vì làm việc với cơ quan chức năng thì S lại mang sổ của chị T đến nhà vợ chồng anh H và cho biết có cùng mua chung thửa đất trên với chị T, đồng thời đề nghị thế chấp sổ mới lấy lại sổ cũ để tiếp tục mượn số tiền trên thì được vợ chồng anh H đồng ý.

Khởi tố đối tượng lấy sổ đỏ người khác thế chấp để vay tiền - Ảnh 1.

Do vợ chồng anh H nhiều lần đòi lại tiền mà không có khả năng trả nên ngày 2/8/2022, Sang bán luôn thửa đất của chị T cho vợ chồng anh H với giá 600 triệu đồng. Quá trình viết giấy mua bán giữa 2 bên thỏa thuận là cọc 300 triệu đồng mà S đã vay nợ trước đó, số còn lại 10 ngày sau công chứng vợ chồng anh H sẽ đưa cho S. Hết 10 ngày sau không công chứng được và không liên lạc được cho S, đồng thời biết được thửa đất mà S bán cho mình là đất của chị T nên anh H làm đơn tố giác tội phạm gởi cơ quan công an.

Qua làm việc với chị Đ.T.C.T, chị cho biết có quen biết với S từ trước nên sau khi mua thửa đất ở xã Xà Bang, huyện Châu Đức có nhờ S liên hệ với cơ quan có thẩm quyển để làm thủ tục liên quan đến đất và trả công cho S. Sau đó, chị T nhiều lần liên lạc cho S để hỏi kết quả thì S nói đã đánh mất hồ sơ nên chị T đã làm đơn xin cấp lại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.92330900132603202-neit-yav-ed-pahc-eht-cahk-iougn-od-os-yal-gnout-iod-ot-iohk/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Khởi tố đối tượng lấy sổ đỏ người khác thế chấp để vay tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools