vĐồng tin tức tài chính 365

Mark Zuckerberg nhận lời thách đấu so găng của Elon Musk

2023-06-23 11:58

Câu chuyện thách đấu giữ Elon Musk và Mark Zuckerberg được bắt đầu vào đầu tuần này khi Mario Nawfal, người sáng lập và là giám đốc điều hành của International Blockchain Consulting đăng lên Twitter thông tin Meta sẽ cho ra mắt nền tảng cạnh tranh trực tiếp với Twitter có tên là Threads.

Trả lời dòng tweet của Nawfal, Elon Musk cho biết, việc ra đời Threads sẽ khiến thế giới bị thao túng dưới "ngón tay" của Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg nhận lời thách đấu so găng của Elon Musk - Ảnh 1.

Elon Musk thách đấu Mark Zuckerberg

Một người dùng sau đó nói đùa với Musk rằng ông hãy cẩn thận vì Zuckerberg biết võ Jiu-jitsu (nhu thuật).

Ông chủ Meta được cho là có đai trắng môn Jiu-jitsu. Huấn luyện viên của Mark là Dave Camarillo của học viên Guerrilla, người sở hữu đai đen Judo và Jiu-jitsu, đồng thời huấn luyện cho nhiều nhà vô địch khác.

Tuy nhiên, Musk đáp ngay: "Tôi sẵn sàng cho trận đấu lồng với Zuckerberg nếu cậu ta chấp nhận".

Mark Zuckerberg nhận lời thách đấu so găng của Elon Musk - Ảnh 2.

Mark Zuckerberg đáp trả bằng cách yêu cầu gửi địa điểm

Sau đó, sáng ngày 22/6 theo giờ Mỹ, tỉ phú Zuckerberg đã ngay lập tức chụp màn hình đoạn tweet trên và đăng lên mạng xã hội Instagram với chú thích: "Gửi tôi địa điểm".

Ông của Tesla và Space X ngay lập tức đáp lại bằng hai từ: Vegas Octagon.

Tờ Verge xác nhận, Mark Zuckerberg "nghiêm túc về việc trận đấu với Elon Musk và hiện đang chờ thông tin chi tiết nếu Musk quyết định thực hiện lời thách đấu".

"Câu chuyện đã tự nói lên mọi thứ", phát ngôn viên của Meta nói với truyền thông về  câu chuyện trên Instagram của Zuckerberg.

Hiện, không rõ liệu cuộc chiến giữa hai nhà lãnh đạo công nghệ có thực sự xảy ra hay những dòng tweet của Musk có nghiêm túc hay không, tuy nhiên nếu trận đấu này diễn ra thực sự thì chắc chắn sẽ là sự kiện được cả thế giới chờ đợi.

Mark Zuckerberg nhận lời thách đấu so găng của Elon Musk - Ảnh 3.

Thế giới chờ đợi xem trận đấu này có thực sự diễn ra hay không

Cuối ngày thứ Tư, Musk đã đăng một dòng tweet khác nói rằng: "Tôi có một động tác tuyệt vời mà tôi gọi là The Walrus, đó là tôi chỉ nằm trên đối thủ của mình và không làm gì cả."

"Tôi hầu như không bao giờ tập thể dục, ngoại trừ việc tung hứng bọn trẻ lên không trung", Elon Musk nói thêm.

Về nếu so tài theo đúng nghĩa đen, ông chủ của Meta là một đối thủ vô cùng đáng gờm, Mark Zuckerberg đã giành 2 huy chương tại một giải đấu nhu thuật tại thành phố Redwood, bang California.

Hiềm khích giữa Musk - Zuckerberg bắt đầu từ năm 2016 khi một tên lửa của SpaceX phát nổ và phá hủy một vệ tinh của Facebook.

Vào năm 2017, Zuckerberg đã chỉ trích Elon Musk về quan điểm với trí tuệ nhân tạo.

Trong buổi phát sóng trực tiếp trên Facebook, một người xem đã hỏi Zuckerberg về suy nghĩ của anh ấy về những lo lắng của Musk về AI.

"Tôi có quan điểm rất mạnh mẽ về vấn đề này. Với AI, tôi có quan điểm thực sự lạc quan. Tôi không hiểu về những người phản đối và nghĩ ra viễn cảnh ngày tận thế về vấn đề này. Quan điểm này thực sự tiêu cực và theo một số cách, tôi nghĩ là khá vô trách nhiệm", Zuckerberg nói.

Trước đó, Elon Musk đã từng nhiều lần kêu gọi những quy định đồng thời nhấn mạnh sự thận trọng khi đề cập đến sự phát triển AI.

Năm 2018, sau vụ bê bối Cambridge Analytica của Facebook, Musk đã công khai việc xóa trang Facebook của SpaceX và Tesla.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.8031850132603202-ksum-nole-auc-gnag-os-uad-hcaht-iol-nahn-grebrekcuz-kram/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mark Zuckerberg nhận lời thách đấu so găng của Elon Musk”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools