vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Hậu Giang yêu cầu tăng cường thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng

2023-06-23 15:40

Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hậu Giang vừa ký ban hành văn bản yêu cầu tăng cường công tác thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá, thời gian qua, công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế đã được các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện. Qua đó, có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào kết quả chung của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Bí thư Hậu Giang yêu cầu tăng cường thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng ảnh 1

Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử còn tình trạng áp dụng chưa kịp thời các biện pháp ngăn chặn, dẫn đến kết quả thu hồi tài sản chưa cao; một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác này chậm được giải quyết...

Từ thực tế đó, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hậu Giang yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và các sở ngành liên quan chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương và của địa phương liên quan đến công tác thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan chức năng áp dụng kịp thời các biện pháp tạm giữ, kê biên, phong tỏa, xử lý tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử.

“Yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự tham gia, phối hợp ngay từ đầu với các cơ quan chức năng trong các vụ việc thuộc danh sách Ban chỉ đạo tỉnh theo dõi, chỉ đạo. Để khi bản án, quyết định của tòa án có hiệu lực thì có thể tổ chức thi hành được ngay” - văn bản của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hậu Giang thể hiện.

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp, yêu cầu Cục THADS báo cáo tình hình, tiến độ thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại các Phiên họp định kỳ của Ban chỉ đạo. Đặc biệt là các vụ án thuộc danh sách Ban chỉ đạo Trung ương theo dõi, chỉ đạo và do các cơ quan thi hành án dân sự ở địa phương tổ chức thi hành.

Hậu Giang: Công tác thi hành án dân sự chuyển biến tích cực

Hậu Giang: Công tác thi hành án dân sự chuyển biến tích cực

(PLO)- Theo Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang, năm 2022 công tác thi hành án dân sự tỉnh này có chuyển biến tích cực, song vẫn còn để xảy ra dư luận, bị phản ánh, bị khiếu nại.
CHÂU ANH

Xem thêm: lmth.251937tsop-gnuhn-maht-na-uv-cac-gnort-nas-iat-ioh-uht-gnouc-gnat-uac-uey-gnaig-uah-uht-ib/nv.olp

“Bí thư Hậu Giang yêu cầu tăng cường thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools