Vào tháng 1-2023, Maruti Suzuki - phân nhánh Ấn Độ của thương hiệu Nhật - công bố concept SUV điện cỡ nhỏ có tên Suzuki eVX.
Định hướng của hãng rất rõ ràng. Đó là biến mẫu xe này thành chủ lực thế hệ xe điện thứ 2 (thế hệ đầu là Suzuki Wagon R EV).
Lịch ra mắt và mở bán Suzuki eVX thành phẩm khi đó được hãng khẳng định là rơi vào năm 2025.
Trải qua gần nửa năm, Suzuki đã bắt đầu đi vào thử nghiệm công khai eVX, cho thấy công đoạn phát triển xe vẫn đang theo đúng tiến độ.
So với bản ý tưởng, bản thành phẩm vừa xuất hiện tại châu Âu không có khác biệt lớn nào.
Một số trang bị đáng chú ý quan sát được bao gồm mâm hợp kim 18 inch, camera toàn cảnh 360 độ, tay nắm cửa ẩn tại cột sau và cổng sạc phía trên bánh trước bên ghế lái.
Nội thất mẫu SUV điện Suzuki trang bị ghế lái chỉnh điện, màn hình lớn kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm, vô lăng 2 chấu và núm xoay chuyển số.
Suzuki eVX sử dụng khung gầm chuyên dụng cho xe thuần điện. Kích thước tham khảo từ bản concept là 4.300mm dài, 1.800mm rộng và 1.600mm cao.
Hệ truyền động xe sử dụng là loại mô tơ đôi với thông số chưa rõ.
Tầm vận hành tham khảo là 550km cho bản cao nhất dùng pin 60kWh, ngoài ra xe cũng có tùy chọn pin dung lượng 48kWh giá rẻ hơn.
Giá bán của Suzuki eVX thành phẩm được kỳ vọng đủ thấp để hút khách hàng Ấn Độ - nhóm người tiêu dùng đặc biệt coi trọng yếu tố giá xe từ trước tới nay.
Con số khởi điểm tham khảo được báo giới Ấn Độ dự đoán là 430 triệu đồng sau quy đổi.
Suzuki trong tuần này đã công bố thời điểm mẫu MPV dùng chung nền tảng Toyota Innova đời mới của hãng ra mắt, Suzuki Invicto.