vĐồng tin tức tài chính 365

Từ thư của Hiệu trưởng, những học sinh nào trúng tuyển sớm vào đại học?

2023-06-24 15:39

Những ngày này, các trường đại học (ĐH) thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM đã bắt đầu công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển ở một số phương thức xét tuyển sớm vào ĐH năm 2023.

Trong đó, một phương thức đặc biệt riêng của ĐH Quốc gia TP.HCM lần lượt được các đơn vị thành viên công bố kết quả là ưu tiên xét tuyển thẳng vào ĐH những học sinh giỏi, tài năng của các trường THPT.

Nó đặc biệt bởi mỗi trường (bao gồm: Trường Tiểu học - THCS - THPT, Trường THCS - THPT và các Trường THPT), chính hiệu trưởng sẽ giới thiệu duy nhất một học sinh có điểm trung bình cộng học lực của ba năm THPT cao nhất để ưu tiên xét tuyển thẳng vào ĐH Quốc gia TP.HCM. Chỉ tiêu cho phương thức này không quá 5%.

Và thí sinh được chọn phải là học sinh giỏi, tài năng của trường, phải đảm bảo hai tiêu chí bắt buộc, gồm: học lực Giỏi và hạnh kiểm tốt trong ba năm THPT; Điểm trung bình cộng học lực ba năm THPT thuộc nhóm 5 học sinh cao nhất trường.

Ngoài ra, mỗi thí sinh sẽ kèm bài luận viết tay trên giấy A4 về nguyện vọng xét tuyển vào ngành/nhóm ngành.

Bên cạnh đó, hội đồng tuyển sinh sẽ căn cứ thêm các tiêu chí kết hợp để xét tuyển, gồm: Giấy chứng nhận đạt giải nhất, nhì, ba hoặc giấy khen trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố; Các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (còn thời hạn tính đến ngày nộp);

Giấy chứng nhận hoặc giấy khen khác tương đương liên quan đến thành tích học tập, năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật và rèn luyện trong quá trình học THPT.

Kết quả, theo công bố của các trường, điểm chuẩn cao ở tất cả các ngành vì điểm tham gia xét tuyển của thí sinh từ ban đầu đã rất cao.

Cụ thể, tại Trường ĐH Kinh tế Luật, trường nhận được hồ sơ từ 159 trường THPT trong cả nước đăng ký xét tuyển phương thức này. Ngành có điểm chuẩn cao nhất theo phương thức này là Toán Kinh tế với 28,60 điểm (thang điểm 30). Các ngành còn lại cũng phải từ gần 25 điểm trở lên mới trúng tuyển.

Điểm từng ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, tài năng của các trường THPT như sau:

Từ thư của Hiệu trưởng, những học sinh nào trúng tuyển sớm vào đại học? ảnh 1

Còn tại Trường ĐH Bách Khoa, điểm tính theo bài luận và thư giới thiệu của hiệu trưởng trường THPT. Theo Hội đồng tuyển sinh trường, năm nay, trường nhận được 91 hồ sơ đăng ký và 216 nguyện vọng.

Thí sinh xem kết quả trúng tuyển sớm TẠI ĐÂY.

Tương tự, Trường ĐH Công nghệ thông tin cũng đã công bố kết quả trúng tuyển sớm cho phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng những thí sinh giỏi, tài năng của các trường THPT. Thí sinh tra cứu kết quả TẠI ĐÂY.

PHẠM ANH

Xem thêm: lmth.523937tsop-coh-iad-oav-mos-neyut-gnurt-oan-hnis-coh-gnuhn-gnourt-ueih-auc-uht-ut/nv.olp

“Từ thư của Hiệu trưởng, những học sinh nào trúng tuyển sớm vào đại học?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools