vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ dự án biệt thự cao cấp ở Nha Trang lĩnh 18 năm tù

2023-06-25 03:30

Chiều 23/6, Hùng, 49 tuổi, bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự, sau hai ngày xét xử và nghị án.

Theo HĐXX, Hùng đã nhiều lần thực hiện hành vi gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm tài sản của người khác trái pháp luật. Tuy nhiên, bị cáo đã tự nguyện khắc phục một phần thiệt hại cho các bị hại với hơn 10 tỷ đồng.

Bị cáo Nguyễn Việt Hùng, nghe toà tuyên án, chiều 23/6. Ảnh: Bùi Toàn

Bị cáo Nguyễn Việt Hùng, nghe toà tuyên án, chiều 23/6. Ảnh: Bùi Toàn

Theo cáo trạng, từ năm 2002, UBND tỉnh Khánh Hòa cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn và dịch vụ Thiên Nhân II, thuê gần 73.000 m2 đất ở núi Chụt (TP Nha Trang) để thực hiện dự án khu nghỉ mát cao cấp Ocean View Nha Trang.

UBND tỉnh Khánh Hòa sau đó lại có quyết định cho Công ty Thiên Nhân II chuyển từ thuê đất làm dự án nghỉ mát sang giao đất để làm dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Giữa năm 2006, công ty này được cho tách dự án thành 5 thửa đất và cấp sổ đỏ mỗi thửa.

Hùng với tư cách là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty Thiên Nhân II, cũng là chủ dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, do không đủ tài chính nên đã thế chấp sổ đỏ chung của dự án cho ngân hàng để vay vốn đầu tư.

Đến năm 2009, Công ty Thiên Nhân II lại được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp 69 sổ đỏ riêng cho từng lô biệt thự mà UBND tỉnh điều chỉnh dự án, phân lô từ 5 thửa đất ban đầu. Hùng lại mang 69 sổ đỏ đi thế chấp cho nhiều ngân hàng ở TP HCM để vay tiền.

Dự án Ocean View Nha Trang tại khu vực núi Chụt, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang. Ảnh: Kỳ Bùi

Dự án Ocean View Nha Trang tại khu vực núi Chụt, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang. Ảnh: Kỳ Bùi

Hùng biết dự án không được phân lô, bán nền nhưng vẫn ký hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở và không cho người mua biết thông tin dự án cũng như việc đã thế chấp sổ đỏ. Ông ta ký hợp đồng bán cho nhiều người rồi chiếm đoạt tiền; nhiều trường hợp ký hợp đồng để người mua thanh toán tiền thế chấp vay tại ngân hàng cho Hùng.

Từ năm 2011 đến 2015, tổng cộng Hùng đã gian dối trong việc ký hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở, hợp đồng chuyển nhượng đất, chiếm đoạt hơn 28 tỷ đồng của 13 bị hại. Trong đó có 11 cá nhân cùng hai tổ chức là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng tại TP HCM và Công ty TNHH Đất Vàng Mới tại TP Nha Trang.

Bùi Toàn

Xem thêm: lmth.1211264-ut-man-81-hnil-gnart-ahn-o-pac-oac-uht-teib-na-ud-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ dự án biệt thự cao cấp ở Nha Trang lĩnh 18 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools