vĐồng tin tức tài chính 365

Tuyên án vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

2020-06-06 20:13

Sáng 21/5, TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án 15 bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia các năm 2017, 2018 tại địa phương này. Trong đó ông Nguyễn Quang Vinh có vai trò cầm đầu bị đề nghị 7- 8 năm tù.

Theo bản luận tội, VKSND đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Vinh 7-8 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Đỗ Mạnh Tuấn 7-8 năm tù về tội danh trên. Ngoài ra, Tuấn còn bị đề nghị phạt thêm 3-4 năm tù về tội Nhận hối lộ.

Khương Ngọc Chất bị đề nghị phạt 5-6 năm tù, Diệp Thị Hồng Liên 2,5-3 năm tù, Nguyễn Khắc Tuấn 5-6 năm tù, Nguyễn Thị Thu Loan, Nguyễn Thị Hồng Chung 2-2,5 năm tù cùng về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Quang Vinh tại tòa (ảnh: chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).

Các bị cáo Bùi Thanh Trà, Nguyễn Đức Hoàng và Lê Thị Hồng bị đề nghị 2-2,5 năm tù treo. Quách Thanh Phúc, Nguyễn Tân Hưng và Đào Ngọc Thuật bị đề nghị 18-24 tháng tù treo. Bị cáo Phùng Văn Thụ 12-18 tháng tù treo. Riêng Hồ Chúc bị đề nghị 2-3 năm tù về tội “Đưa hối lộ”.

Theo báo Zing, Viện kiểm sát cáo buộc Nguyễn Quang Vinh đã chỉ đạo, thống nhất với Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn can thiệp bài thi trắc nghiệm nhằm nâng điểm thi cho các thí sinh. Thông qua các mối quan hệ, Đỗ Mạnh Tuấn trực tiếp nhận sửa điểm cho 35 thí sinh. Nguyễn Quang Vinh nhờ Đỗ Mạnh Tuấn nâng điểm thi cho 29 thí sinh. Một thí sinh còn lại được nâng điểm trong kỳ thi năm 2017.

Bản án nhận định vì vụ lợi, lợi dụng chức vụ, 15 bị cáo đã can thiệp, nâng điểm 65 thí sinh ở kỳ thi THPT quốc gia 2018.

45 em trúng tuyển đại học, cao đẳng song đã bị buộc thôi học, 10 thí sinh đang theo học vì kết quả chấm thẩm định đủ điểm xét tuyển. 6 thí sinh trúng tuyển nhưng không nhập học, một thí sinh không trúng tuyển. Ba người còn lại không xét tuyển đại học, cao đẳng.

Ảnh: chụp màn hình báo VnExpress.

TAND Hòa Bình đánh giá, việc nâng điểm, làm sai lệch kết quả nhiều bài thi gây nguy hiểm cho xã hội, vi phạm quy chế kỳ thi THPT quốc gia. Các bị cáo đều là người đủ năng lực trách nhiệm hình sự, có chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước. Một số còn là thầy cô giáo nhiều năm trong nghề, am hiểu quy chế thi, lẽ ra phải chấp hành tốt, chống tiêu cực trong thi cử.

“Hành vi của các bị cáo không chỉ xâm hại đến hoạt động đúng đắn của cơ quan chức năng mà còn làm mất đi sự công bằng trong xã hội, mất lòng tin trong nhân dân”, bản án nêu, theo VnExpress.

The post Tuyên án vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.hnib-aoh-o-iht-meid-nal-naig-uv-na-neyut/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Tuyên án vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools