vĐồng tin tức tài chính 365

Bạn đã thử staycation trong lòng Thủ đô Hà Nội?

2023-06-25 07:06

Dù xu hướng này nổi lên từ đợt dịch COVID-19 khi mọi người hạn chế đi lại. Tuy nhiên, sau dịch, xu hướng này vẫn tiếp tục với những ưu điểm về việc tiết kiệm thời gian và chi phí. Staycation ngay trong lòng Thủ đô Hà Nội có gì thú vị?

Chị Vũ Thị Thìn, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, cho biết: "Điều mà tôi thích nhất là phong cảnh nơi đây. Nó tạo cho tôi cảm giác, đây không phải Hà Nội bởi tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội và tôi quen với việc Hà Nội rất xô bồ, nhộn nhịp… Còn khi ở đây thì thấy Hà Nội với một ống kính khác, yên bình".

Tìm một góc nhìn mới trong những điều tưởng như đã quá quen thuộc chính là sự hấp dẫn của xu hướng staycation - du lịch tại nơi mình đang sống.

Nghỉ dưỡng ngay trong lòng Thủ đô, không chỉ thuận tiện cho việc đi lại mà còn giúp nhiều gia đình tiết kiệm chi phí.

Chị Vũ Thị Thìn, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, cho biết: "Giá vé máy bay thay đổi rất nhiều. Tôi thấy ở đây rất tiết kiệm. Tiết kiệm được chi phí máy bay, đi lại. Lấy chi phí đấy cho vào kỳ nghỉ trọn vẹn hơn".

Nắm bắt được nhu cầu du lịch tại chỗ của nhiều gia đình trong mùa hè này, không ít khách sạn tại Hà Nội đã tung ra các chương trình ưu đãi để hút khách.

Ông Andrew Davison, Tổng Quản lý các khách sạn IHG Việt Nam và Lào, nói: "Chúng tôi có các gói tour du lịch tuỳ theo thời điểm. Ví dụ Staycation package cho gia đình và các cặp đôi. Chúng tôi có cả hoạt động dành cho trẻ em. Ví dụ, 15h – 18h mỗi ngày, trẻ con đều có thể ăn bao nhiêu kem tuỳ thích tại sảnh. Chúng tôi cũng tổ chức thêm trò chơi đi tìm kho báu cho trẻ em".

Có thêm các dịch vụ dành cho trẻ em chính là cách để các điểm đến thu hút nhóm khách du lịch gia đình bởi theo khảo sát của các công ty du lịch, đây là nhóm khách đông đảo trong mùa hè.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, cho biết: "Các gia đình có trẻ em thì họ thường tìm đến địa điểm có khu vui chơi như những khu Safari hoặc khu vui chơi theo chủ đề, các khu vui chơi hiện nay của chúng ta cũng gần tiệm cận thế giới rồi và các gia đình lựa chọn loại hình này vì muốn các con khám phá tự nhiên, khám phá thế giới".

Các chuyên gia cho rằng, xu hướng du lịch staycation sẽ còn phổ biến trong năm 2023. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là nghỉ ngơi "ngay tại chỗ" mà còn được nâng cấp với những trải nghiệm mới.

Còn bạn, nếu chưa có đủ thời gian cho một chuyến đi xa, sao không thử staycation ngay trong lòng Thủ đô Hà Nội?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.98264324142603202-ion-ah-od-uht-gnol-gnort-noitacyats-uht-ad-nab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bạn đã thử staycation trong lòng Thủ đô Hà Nội?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools