vĐồng tin tức tài chính 365

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với các đối tác song phương bên lề Hội nghị thường niên Ngân hàng Thanh toán Quốc tế

2023-06-27 10:12

Tại buổi làm việc với Ông Agustin Carstens - Tổng Giám đốc BIS, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ với Ông Carstens về tình hình kinh tế Việt Nam 06 tháng đầu năm 2023 và định hướng điều hành chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Thống đốc cũng gửi lời cảm ơn Ban Lãnh đạo BIS đã hỗ trợ NHNN trong quá trình gia nhập và làm quen với các cơ chế hợp tác trong BIS.

Theo kế hoạch, tháng 09/2023, Việt Nam sẽ phối hợp với BIS đồng tổ chức Hội nghị cấp cao về quản lý dự trữ ngoại hối tại Việt Nam. Đây là sự kiện lớn đầu tiên mà Việt Nam phối hợp với BIS tổ chức. Thống đốc bày tỏ cam kết Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để tổ chức thành công hội nghị, tạo dấu ấn tốt đẹp về Việt Nam cho các đại biểu tham dự.

Tại buổi tiếp, Ông Agustin Carstens gửi lời chúc mừng NHNN đã có nhiều thành công trong việc điều hành chính sách tiền tệ trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023. Ông Agustin cũng bày tỏ sự tin tưởng của Ban Lãnh đạo BIS trong việc Việt Nam sẽ tổ chức thành công Hội nghị cấp cao về quản lý dự trự ngoại hối vào tháng 09 tới đây.

image

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với Ông Andrew Bailey - Thống đốc NHTW Anh.

Tại buổi làm việc với Ông Andrew Bailey - Thống đốc NHTW Anh, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam năm 2022 và những tháng đầu năm 2023. Thống đốc bày tỏ sự mong muốn được lắng nghe chia sẻ từ phía Thống đốc Andrew về kinh nghiệm của NHTW Anh trong việc xử lý các ngân hàng thương mại yếu kém và cơ chế quản trị của NHTW cũng như hệ thống chi nhánh của NHTW Anh. Theo đó, các vấn đề hai bên trao đổi tập trung vào cơ chế xử lý khủng hoảng tài chính, việc mua lại các ngân hàng sụp đổ, hỗ trợ thanh khoản, công tác thanh tra, giám sát và cơ chế quản trị NHTW.

Kết thúc buổi làm việc, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng gửi lời cảm ơn Thống đốc Andrew về những kinh nghiệm thực tế, thiết thực mà Ông đã chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh tính hữu ích của các kinh nghiệm đó đối với NHNN trong việc nâng cao hiệu quả quản lý và xử lý các ngân hàng yếu kém. NHNN mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác nhiều hơn với NHTW Anh trong tương lai.

image

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với Ông Thomas Jordan - Thống đốc NHTW Thụy Sĩ.

Bên lề Hội nghị, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Ông Thomas Jordan - Thống đốc NHTW Thụy Sĩ để trao đổi về kinh nghiệm xử lý các ngân hàng yếu kém ở Thụy Sĩ thời gian qua. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết NHNN rất quan tâm đến kinh nghiệm xử lý các ngân hàng yếu kém, đặc biệt là vấn đề hỗ trợ thanh khoản.

Thống đốc Thomas Jordan bày tỏ sự vui mừng được gặp Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tại Basel và sẵn sàng chia sẻ với Thống đốc Nguyễn Thị Hồng những kinh nghiệm của Thụy Sĩ trong việc điều hành và xử lý các ngân hàng hoạt động yếu kém thời gian qua. Thống đốc Thomas Jordan cũng bày tỏ sự tin tưởng NHNN sẽ điều hành hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng gửi lời cảm ơn tới Thống đốc Thomas nói riêng và các đồng nghiệp tại NHTW Thụy Sĩ nói chung vì sự phối hợp công tác trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của NHTW Thụy Sĩ trong tương lai.

Phòng IMF – Vụ HTQT

Xem thêm: 903075VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với các đối tác song phương bên lề Hội nghị thường niên Ngân hàng Thanh toán Quốc tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools