vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình; NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre

2023-06-27 10:12

Ngày 14/6/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện. Đồng chí Ngô Quang Lợi, Phó giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh và đồng chí Bùi Văn Hải, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Đại diện Thường trực huyện ủy, Thường trực HĐND huyện; Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; các tổ chức đoàn thể; các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện ; phóng viên, biên tập viên Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông huyện. Về phía ngành Ngân hàng: Lãnh đạo, Trưởng các phòng và chuyên viên có liên quan NHNN tỉnh; Lãnh đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng cấp tỉnh (huyện) của các chi nhánh tổ chức tín dụng có trên địa bàn huyện.

Đến 31/5/2023, tổng nguồn vốn huy động (VHĐ) trên địa bàn huyện đạt 1.036 tỷ đồng, tăng 52 tỷ đồng (+5,3%) so với 31/12/2022; tổng dư nợ cho vay đạt 1.645 tỷ đồng, tăng 70,4 tỷ đồng (+4,5%) so với 31/12/2022; nợ xấu 14,7 tỷ đồng, tỷ lệ 0,89%/TDN; Trong đó, tổng dư nợ các đối tượng chính sách đạt 404 tỷ đồng, tăng 37,6 tỷ đồng (+10,3%) so với cuối năm 2022; các chương trình tín dụng trọng tâm: (i) dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn đạt 1.552 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 94,3%/TDN; dư nợ cho vay hỗ trợ DNNVV đạt 167,7 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 10,2%/TDN; dư nợ cho vay khu vực kinh tế tập thể 600 triệu đồng.

Tại Hội nghị, có 09 ý kiến phát biểu của Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; Lãnh đạo các đơn vị: Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Huyện đoàn, Hội phụ nữ; đại diện cho các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh trên địa bàn. Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị chủ yếu tập trung đề xuất các nội dung sau: Đề nghị ngân hàng giảm lãi suất cho vay, chia sẻ khó khăn với khách hàng; tăng nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH; thực hiện các giải pháp giãn, hoãn nợ vay đối với doanh nghiệp, hộ dân; có chính sách cho vay để hỗ trợ Hợp tác xã phát triển (liên kết chuỗi, nông nghiệp công nghệ cao); tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP; đầu tư thêm cơ sở hạ tầng cho thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Quang Lợi, Phó giám đốc NHNN tỉnh đã giải đáp những ý kiến, những khó khăn, vướng mắc của các đại biểu tham dự; quán triệt và đề nghị các TCTD trên địa bàn thời gian tới tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; tiết giảm chi phí hoạt động để giảm lãi suất cho vay, chia sẻ khó khăn với khách hàng; chủ động kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn trong việc tiếp cận vốn phục vụ phát triển sản xuất; tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng tín dụng, kiểm soát và xử lý nợ xấu; chấp hành quy định về hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm theo chỉ đạo của NHNN Việt Nam; xử lý khó khăn vướng mắc theo thẩm quyền và kịp thời phản ánh với NHNN tỉnh; thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn...

Lãnh đạo các ngân hàng, TCTD cấp tỉnh đã có những chia sẻ, giải đáp làm rõ những vướng mắc mà đại diện các ban, ngành, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Yên Thủy có ý kiến đề xuất, kiến nghị, để nắm bắt và đồng hành cùng ngành ngân hàng, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngày 16/6/2023, NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới nhận thức và hành động về thanh toán không dùng tiền mặt”(TTKDTM). Ông Nguyễn Trúc Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre đã đến dự và chỉ đạo Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo NHNN tỉnh, UBND thành phố Bến Tre cùng với các ông bà là đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, các hội đoàn thể tỉnh, các UBND huyện, UBND xã, phường trên địa bàn Thành phố Bến Tre và các đại diện lãnh đạo chi nhánh ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông, cơ sở khám chữa bệnh, trường học trên địa bàn.

Báo cáo tại Hội thảo, bà Bùi Thị Thúy Hằng - Phó Giám đốc NHNN tỉnh đánh giá quá trình triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực, cụ thể, tính đến tháng 5/2023, TTKDTM đạt gần 16,8 triệu giao dịch với giá trị hơn 191,6 nghìn tỷ đồng, tăng 68% về số lượng và 25% về giá trị so cùng kỳ năm 2022; phương thức TTKDTM ngày càng được quan tâm và trở nên phổ biến hơn. Bên cạnh kết quả đạt được còn có những khó khăn, hạn chế nhất định, nhận thức của Nhân dân đối với TTKDTM chưa đồng đều, cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân mở tài khoản tại ngân hàng và phổ biến, hướng dẫn các phương thức sử dụng tài khoản để TTKDTM phù hợp với từng đối tượng; thông tin các biện pháp bảo mật, bảo đảm an toàn khi mở, sử dụng tài khoản và TTKDTM; cần sự phối hợp thực hiện thống nhất, đồng bộ hơn nữa giữa các các cấp, các ngành nhằm đổi mới nhận thức và hành động, góp phần thúc đẩy TTKDTM trên địa bàn tỉnh…

Tham luận tại Hội thảo, các đại biểu tập trung chia sẻ, trao đổi những thuận lợi cũng như khó khăn của các sở, ngành, đơn vị có liên quan trong triển khai TTKDTM. Qua đó, đề xuất những sáng kiến, giải pháp cụ thể để tiếp tục thực hiện triển khai đạt kết quả tốt hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, ông Nguyễn Trúc Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ghi nhận những kết quả đạt được của NHNN tỉnh trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn, tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh triển khai việc thực hiện TTKDTM. Trong thời gian tới, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ngành Ngân hàng tiếp tục tăng cường hỗ trợ hoạt động TTKDTM ngày càng lan toả rộng khắp, bảo đảm an toàn trong hoạt động TTKDTM cũng như nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ TTKDTM. Các sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị có liên quan cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng việc TTKDTM, chủ động quan tâm, tìm hiểu, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn trong thao tác liên quan đến TTKDTM. Đồng thời, đề nghị các đơn vị công nghệ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, tập trung triển khai, cung cấp các công cụ, tính năng tiện dụng, an toàn, giúp người dân thực hiện TTKDTM nhanh chóng, hiệu quả.

CTTĐT tổng hợp

 

Xem thêm: 642075VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình; NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools