vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng mất mốc 67 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới tăng

2023-06-27 15:33

Sáng ngày 27/6, giá vàng niêm yết tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) là 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày hôm trước.

Trong khi Tập đoàn DOJI có mức niêm yết giá vàng giống như tại SJC thì tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC vẫn ở mốc 66,50 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày 26/6.

Giá vàng trong nước và thế giới liên tục có diễn biến trái ngược. Trong khi giá vàng trong nước có xu hướng giảm thì giá vàng thế giới lại đang phục hồi tăng. Hiện giá vàng thế giới đang giao dịch ở mốc 1.928 USD/ounce, đã tăng 8 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ tại Vietcombank 1 USD = 23.710 VND, giá vàng thế giới khoảng 55 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC ở chiều bán ra.

 

 
Giá vàng trong nước quay đầu giảm, diễn biến trái ngược với giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đã phục hồi lại sau một tuần lao dốc mạnh khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hé lộ thông tin đơn vị này sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong thời gian tới để nỗ lực hạ nhiệt lạm phát. Một khi lãi suất tăng cao thì vàng trở nên kém hấp dẫn.

Kết quả khảo sát vàng hàng tuần của sàn giao dịch vàng Kitco cho thấy có hơn 50% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới, có thể về mức 1.900 USD/ounce, nhà đầu tư thế giới có thể mua vàng.

Còn theo nhận định của các chuyên gia trong nước thì nếu có tiền nhàn rỗi có thể mua một ít dự trữ. Song hiện tại vàng trong nước không còn là kênh đầu tư hấp dẫn do nhu cầu mua bán vàng giảm nên biên độ lãi từ vàng ít hấp dẫn so với các kênh khác. Bằng chứng là trong vòng nửa năm 2023, giá vàng SJC vẫn giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.1894941a-gnat-ioig-eht-gnav-ihk-gnort-gnoul-gnod-ueirt-76-com-tam-gnav-aig/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Giá vàng mất mốc 67 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới tăng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools