vĐồng tin tức tài chính 365

Để lương hưu cao hơn, mức đóng bảo hiểm phải linh hoạt

2023-06-28 09:55

Để sống được với lương hưu

Nghe chuyện ai đó hưởng lương hưu trăm triệu tự nhiên ai cũng ước ao. Cũng rất tự nhiên khi nhiều người muốn đóng mức cao hơn để có thể hưởng lương hưu cao hơn. Nhưng nghĩ kỹ hơn thì ước mong này không dễ thành hiện thực.

Mức đóng bảo hiểm xã hội hiện nay là 32%, trong đó người lao động góp 10,5%, phần còn lại đơn vị sử dụng lao động phải đóng. Muốn nâng mức đóng lên để được hưởng lương hưu cao hơn là nguyện vọng của người lao động nhưng không dễ thực hiện được khi doanh nghiệp và người sử dụng lao động khó có thể đóng thêm cho nhiều người. Nếu người lao động muốn tự đóng khoản tiền này, tính kỹ lại sẽ là khoản không nhỏ.

Người muốn đóng tăng thêm đa phần là những người sắp đến tuổi hưu và đang làm việc ở những nơi đang đóng bảo hiểm xã hội ở mức lương thấp hơn thu nhập thực tế. Về lâu dài cần có những quy định thành luật cho phép người lao động có thể chọn mức đóng khi còn trẻ, đóng lâu năm hơn và được hưởng lương hưu xứng đáng hơn khi đủ điều kiện. Như vậy mới tốt nhất cho người lao động và quỹ bảo hiểm xã hội. Và mọi thứ phải được cụ thể thành luật với mục tiêu nâng lương hưu cho phần đông người lao động, để lương hưu sống được chứ không chỉ là ước ao, khát khao.

MINH ĐỨC

Xem thêm: mth.29863913272603202-taoh-hnil-iahp-meih-oab-gnod-cum-noh-oac-uuh-gnoul-ed/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Để lương hưu cao hơn, mức đóng bảo hiểm phải linh hoạt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools