vĐồng tin tức tài chính 365

Không giám định tâm thần, y án tử hình kẻ chém chết hàng xóm

2023-06-30 03:30

Ngày 29/6, TAND Cấp cao tại TP HCM giữ nguyên án tử hình với Trần Huy về tội Giết người.

Theo HĐXX, cấp sơ thẩm từng trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung, giám định tâm thần đối với bị cáo nhưng VKS giữ nguyên quan điểm truy tố, vì thế cấp phúc thẩm không có căn cứ xem xét.

Tòa cũng cho rằng khi quyết định hình phạt, cấp sơ thẩm đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ. Gia đình bị cáo bồi thường thêm 100 triệu đồng và được gia đình nạn nhân xin giảm nhẹ. Tuy nhiên, với mức độ phạm tội của bị cáo, tòa cần giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Bị cáo Huy tại tòa hôm nay. Ảnh: Đan Nguyên

Bị cáo Huy tại tòa hôm nay. Ảnh: Đan Nguyên

Bản án phúc thẩm xác định, Huy thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Xuân Soạn, là hàng xóm với anh Vũ và anh Thi. Do mâu thuẫn vụn vặt, Huy nuôi ý định tìm gặp hai người này để trả thù.

Chiều 26/9/2021, Huy cầm dao tới căn nhà không số đầu hẻm (nơi anh Vũ nuôi gà), rút dao đâm anh này nhiều nhát. Hắn ném phần đầu nạn nhân ra trước hẻm.

Huy tiếp tục tìm đến nhà anh Thi nhưng không gặp nên dùng dao đập vỡ cửa kính rồi bỏ đi. Trên đường về nhà, anh ta nhặt đá ném vỡ kính nhiều nhà dân.

Quá trình điều tra, Huy khai gây án do "bị ma quỷ sai khiến".

Hồi đầu năm, TAND TP HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Huy án tử hình, đồng thời kiến nghị TAND Cấp cao tại TP HCM giám định tâm thần bị cáo.

Tại tòa hôm nay, Huy khai lý trong thời gian Covid-19 phải ở nhà nhiều tháng liền; mẹ cũng qua đời vì dịch nên tinh thần không ổn định, trầm cảm.

"Lúc ngủ bị cáo hay nghe có người nói bên tai", Huy khai và cho biết, đêm trước khi xảy ra án mạng đã có ý định thắt cổ.
Bị cáo tỏ ra ân hận, xin lỗi gia đình nạn nhân.
Bình Nguyên

Xem thêm: lmth.0423264-mox-gnah-tehc-mehc-ek-hnih-ut-na-y-naht-mat-hnid-maig-gnohk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không giám định tâm thần, y án tử hình kẻ chém chết hàng xóm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools