vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ phạm nhân vượt ngục: Tiếp tục Rút quân khỏi Hải Vân

2020-06-22 23:13

Ngày 14/6, đại diện Biên phòng Đà Nẵng cho biết, sau 10 ngày triển khai nhiều phương án truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự tại rừng Hải Vân thì đến nay, các đội trinh sát đã được rút khỏi khu vực Hải Vân.

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện đồn Biên phòng Hải Vân (P.Hoà Hiệp Bắc, Đà Nẵng) cho biết, vẫn tuần tra những khu vực rừng giáp biển thuộc Làng Vân, phía bắc đèo Hải Vân (giáp tỉnh Thừa Thiên – Huế) bằng đường bộ và ca nô trên biển để tìm phạm nhân Sự. Đồng thời, người dân có lán trại tại Hải Vân cũng tăng cường cảnh giác, bố trí người trực lán trại vào ban đêm nhưng cũng không phát hiện dấu hiệu nào liên quan phạm nhân Triệu Quân Sự.

Triệu Quân Sự để lại duy nhất 2 manh mối, khả năng cao quay ra miền Bắc

Lãnh đạo Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho hay, dấu vết Sự để lại hiện trường trước khi tẩu thoát lên rừng rất ít, chỉ có chiếc xe máy BS 76X6 2978 và chiếc khẩu trang cách đó không xa.

Cho đến nay, qua nhiều cuộc họp bàn giữa lực lượng truy bắt của 2 tỉnh, thành phố, từ các thông tin thu thập được, chúng tôi nhận định nhiều khả năng đối tượng sẽ tìm cách quay ngược trở về miền Bắc, rồi trốn sang Trung Quốc”, vị lãnh đạo này thông tin.

Nhiều lần trinh sát bắt hụt “Sự”

Sau khi đào ngũ lần 5 và gây ra vụ giết người, cướp của ở quận Long Biên (Hà Nội). Tháng 3/2013, Sự bị Toà án Quân sự Quân khu 1 (tỉnh Thái Nguyên) tuyên phạt án tù chung thân với các tội danh giết người, cướp tài sản, đào ngũ và bị đưa đến thụ án tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung – Quân khu 5 (T10), tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Ngày 8/11/2015, Sự cùng 1 phạm nhân khác đã dùng vật sắc, nhọn cưa song sắt cửa sổ của buồng giam rồi tẩu thoát.

Sau khi vượt ngục, Sự cùng bạn tù “đường ai nấy đi”. Sau đó, Sự bắt xe ngược ra Bắc, tiếp tục hành trình trốn chạy. Đi tới đâu, Sự cũng lang thang trộm cắp điện thoại, Ipad, đêm thì ra gầm cầu, nghĩa trang để ngủ. Đặc biệt, khi đến mỗi địa phương và gây án, Sự lập tức rời đi địa phương khác. Do đó, mặc dù nhiều lần theo dấu vết của Sự nhưng các trinh sát truy nã đều bắt hụt vì cứ nhận được tin tới nơi thì hắn đã vừa rời đi đến nơi mới.

Dù đang trốn truy nã, nhưng đầu tháng 12/2015, Sự đã cạy cửa và đột nhập vào một cửa hàng bán điện thoại di động tại xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Đúng lúc này, Thiếu tá Bùi Đức Đ., cán bộ thuộc Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng phát hiện thấy cửa hàng sát nhà mình mở cửa sau, nghi ngờ nên anh qua kiểm tra thì bất ngờ bị Sự lao ra rút dao đâm trúng bụng, trọng thương.

Nhận được tin, ngay trong đêm, tổ công tác Phòng 3, Cục C53 nhanh chóng tổ chức truy tìm Sự nhưng bất thành.

Đến ngày 15/12/2015, Sự đã bị bắt khi đang say sưa chơi game trong 1 quán internet trên đường Phú Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, công an thu giữ trong người Sự 1 khẩu súng đồ chơi bắn bi, con dao gấp thường dùng để gây án

The post Vụ phạm nhân vượt ngục: Tiếp tục Rút quân khỏi Hải Vân appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.nav-iah-iohk-nauq-tur-cut-peit-cugn-touv-nahn-mahp-uv/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Vụ phạm nhân vượt ngục: Tiếp tục Rút quân khỏi Hải Vân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools