vĐồng tin tức tài chính 365

Lĩnh án tử hình vì tiền công 10 triệu đồng

2021-06-01 03:05

Sáng 31/5, Tươi, 38 tuổi bị TAND Hà Nội tuyên án tử hình vì tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý, theo điểm b, khoản 4, điều 250 Bộ luật Hình sự.

Tươi không có công việc ổn định, nghiện ma tuý nhiều năm và thường xuyên lấy heroin của một thanh niên người Điện Biên tên Lý Mèo để sử dụng.

Cáo trạng xác định, ngày 15/9/2020, Lý Mèo thuê Tươi vận chuyển hai bánh ma tuý về Hà Nội, trả công trước 10 triệu đồng, dặn khi giao hàng trót lọt, bên nhận sẽ trả nốt 10 triệu đồng. Tươi đồng ý, bắt xe khách từ huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về bến xe Yên Nghĩa Hà Nội lúc 23h cùng ngày. Đến nơi, Tươi thuê phòng nghỉ tại đường Giải Phóng.

18h42' hôm sau, Tươi gọi điện cho người nhận theo số điện thoại Lý Mèo cung cấp, được người này chỉ dẫn mang ma tuý đến phố Bùi Ngọc Dương, quận Hai Bà Trưng. Tươi cầm theo ma tuý, đứng đợi taxi trước nhà nghỉ thì bị công an bắt, thu tang vật 664 g heroin.

Lĩnh án tử hình vì tiền công 10 triệu đồng

Tại phiên xét xử hôm nay, Tươi nhanh chóng thừa nhận toàn bộ hành vi, khai khômg biết rõ nhân thân của Lý Mèo, chỉ biết là đồng hương, khoảng 27 tuổi, cao 1m65, da ngăm đen. Lý Mèo khi trao gói hàng cho Tươi có dặn, người nhận là một phụ nữ 50 tuổi, tên là Kim Anh, song Tươi chưa hề gặp mặt.

Bị cáo khẳng định, tuy nghiện ma tuý nhiều năm nhưng "đây là lần đầu vận chuyển ma tuý thuê cho Lý Mèo". Giải thích về việc khi bị bắt quả tang, trong người chỉ còn 5,9 triệu đồng, bị cáo khai đã dùng 4 triệu đồng trong số 10 triệu được "ứng" để mua ma tuý.

HĐXX nhận định hành vi của Tươi đặc biệt nghiêm trọng, nhân thân xấu, có tiền án. Tháng 10/2008, Tươi bị TAND thành phố Điện Biên Phủ phạt 12 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Với tội danh tương tự, tháng 9/2018, Tươi tiếp tục bị TAND Hà Nội phạt 10 tháng tù, chưa được xoá án tích.

Do chưa xác định được lý lịch của Lý Mèo và Kim Anh, cơ quan điều tra tách tài liệu để điều tra xử lý riêng.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.9266824-gnod-ueirt-01-gnoc-neit-iv-hnih-ut-na-hnil/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lĩnh án tử hình vì tiền công 10 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools