vĐồng tin tức tài chính 365

Giới nhà giàu mạnh tay chi tiền mua siêu xe mùa dịch

2021-06-01 16:01

Sự phục hồi đối với nền công nghiệp ô tô hạng sang và siêu sang đang từng bước khởi sắc từ quý cuối cùng của năm 2020. Họ đạt được mức doanh thu bạch kim dù so với các nhà sản xuất xe hơi dành cho thị trường đại chúng có giảm nhẹ hơn. Con số thống kê cho thấy doanh số năm ngoái của Lamborghini thuộc sở hữu của Volkswagen đã vượt qua kỷ lục năm 2019 với 7.430 xe được bán đi.

Đơn đặt hàng gia tăng một cách đột biến với các hãng sản xuất siêu xe hơi danh tiếng như Lamborghini, Ferrari và Rolls-Royce.
Đơn đặt hàng gia tăng một cách đột biến với các hãng sản xuất siêu xe hơi danh tiếng như Lamborghini, Ferrari và Rolls-Royce.

Trong số này, chiếc SUV khổng lồ Lamborghini Urus có giá 200.000 euro (khoảng 220.000 USD tại thị trường Mỹ) đã rất được ưa chuộng và nó là trái tim của mức doanh thu nói trên. Trong khi đó, ở kỳ đỉnh điểm của đại dịch xảy ra trong năm ngoái, các nhà máy sản xuất đóng cửa đã khiến doanh số của Ferrari giảm 10% xuống còn 9.119 chiếc được tiêu thụ trên toàn cầu. 

Thế nhưng, các ông chủ nói rằng thương hiệu "ngựa đen" hiện đã có "sổ đặt hàng ở mức kỷ lục", đó là bộ đôi siêu phẩm SF90 Stradale trị giá 450.000 euro - chiếc xe plug-in hybrid đầu tiên của nhà sản xuất ô tô này và chiếc Monza hai chỗ ngồi không có kính chắn gió, được cho là có giá khoảng 1,7 triệu euro.

Cùng với Monza, siêu phẩm SF90 Stradale trị giá 450.000 euro đã mang về mức doanh thu  khủng cho thương hiệu ngựa đen.
Cùng với Monza, siêu phẩm SF90 Stradale trị giá 450.000 euro đã mang về mức doanh thu khủng cho thương hiệu "ngựa đen".

Ferrari hy vọng sẽ đạt mốc bán được 10.000 chiếc vào năm tới trước khi họ tung ra thị trường chiếc SUV với tên gọi "Purosangue" tức “Thời gian để tận hưởng cuộc sống”, một chiếc xe siêu sang khác.

Nhà phân tích Guillaume Crunelle của Deloitte cho biết: “Thị trường xe sang vẫn có những quy tắc và đối tượng khách hàng rất cụ thể mà trong đó thể hiện được cá tính, sự giàu có của họ". Tuy nhiên, Torsten Muller-Otvos, giám đốc điều hành Rolls-Royce đã không đồng ý với quan điểm trên. Ông chủ của công ty con BMW cho rằng đại dịch COVID-19 dù để lại một hậu quả cho nền kinh tế toàn cầu nhưng ở một mặt nào đó, nó cũng kích cầu.

Điều này được thể hiện qua cách suy nghĩ và mua hàng của mọi người: “Khá nhiều khách hàng của chúng tôi nói rằng kể từ khi COVID-19 hoành hành và cướp đi hàng triệu sinh mạng trên thế giới thì họ nhận được bài học rằng cuộc sống có thể kết thúc dễ dàng vào ngày mai, vậy tại sao bây giờ không là lúc bạn tận hưởng cuộc sống của mình!?", Torsten nói.

Cho đến thời điểm này, Boat Tail của Rolls-Royce được cho là chiếc xe đắt nhất thế giới với giá hơn 13 triệu USD và hãng này mới chỉ sản xuất 3 chiếc trên toàn thế giới.
Cho đến thời điểm này, Rolls-Royce Boat Tail được cho là chiếc xe đắt nhất thế giới với giá hơn 13 triệu USD và hãng này mới chỉ sản xuất 3 chiếc trên toàn thế giới.

Tuần qua hãng xe siêu sang, một thương hiệu xe lịch sử của nước Anh - Rolls-Royce vừa cho đăng tải loạt hình ảnh kèm thông tin về mẫu xe Boat Tail hoàn toàn mới. Giống như tên gọi, nó được sinh ra từ cảm hứng của một chiếc du thuyền và cho đến nay, họ chỉ mới chế tạo ba chiếc. Tuy giá xe không được tiết lộ nhưng Muller-Otvos nói rằng chiếc xe mới này "tinh tế hơn nhiều" so với chiếc siêu xe Sweptail của hãng có giá 13 triệu USD. 

Tại Anh, hai hãng xe truyền thống là Bentley và McLaren đã phải sa thải hàng ngàn công nhân khi dịch bắt đầu bùng phát. Tuy nhiên, chỉ riêng Bentley là đạt doanh số kỷ lục khi bán được 11.000 chiếc SUV Bentayga có giá lên đến 200.000 euro. Cũng không kém cạnh, Rolls-Royce đã chứng kiến doanh thu của quý một năm 2021 phát triển vượt bậc khi tung ra thị trường chiếc New Ghost và chiếc SUV Cullinan nặng 2,6 tấn, trị giá 350.000 euro.

DBX, chiếc SUV đầu tiên của Aston Martin
DBX, chiếc SUV đầu tiên của Aston Martin

Ở một diễn biến liên quan thì hãng xe yêu thích của James Bond, Aston Martin đã trở lại từ bờ vực phá sản với chiếc DBX không kém phần sang trọng. Những chiếc xe dự tính sản xuất cho năm nay đã được khách hàng đặt hết, châu Âu và Bắc Mỹ vẫn là thị trường vững chắc cho các thương hiệu cao cấp, nhưng Trung Quốc là nơi có thể tìm thấy phần lớn sự tăng trưởng.

Crunelle nói: “Đây là khu vực hàng đầu thế giới về hình thức thể hiện sự giàu có và ô tô vẫn là một điểm rất quan trọng để đánh giá về địa vị". Riêng Munoz dự đoán tương lai với sự trỗi dậy ngày càng nhiều của những triệu phú và tỷ phú ở Trung Quốc, Ấn Độ thì xu hướng này có rất nhiều khả năng tiếp diễn”.

Trọng Trí (Theo Bangkokpost, Reuters)

Xem thêm: lmth.3965341a-hcid-aum-ex-ueis-aum-neit-ihc-yat-hnam-uaig-ahn-ioig/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Giới nhà giàu mạnh tay chi tiền mua siêu xe mùa dịch ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools