vĐồng tin tức tài chính 365

Hướng dẫn lộ trình để tránh ùn tắc giao thông tại Gò Vấp (TPHCM)

2021-06-01 16:35

Hướng dẫn lộ trình để tránh ùn tắc giao thông tại Gò Vấp (TPHCM)

Lê Anh

(KTSG Online) - Trong hai ngày đầu tính từ lúc bắt đầu lập chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận Gò Vấp (31-5 và 1-6), tình trạng ùn ứ giao thông liên tục xảy ra và buộc lực lượng chức năng phải tạm tháo dỡ chốt để giải phóng lượng người và xe quá đông.

Ùn ứ tại một chốt kiểm soát ra vào quận Gò Vấp sáng 1-6. Ảnh: Phong Vũ

Trước tình trạng kẹt xe nói trên, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã hướng dẫn các tuyến đường để tránh đi qua quận Gò Vấp.

Cụ thể, các xe lưu thông từ các địa bàn khác qua địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 vẫn được phép đi lại trên các trục đường chính như Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh, Quang Trung, Lê Đức Thọ… Tuy nhiên, xe chỉ được đi qua nhưng không được phép dừng đỗ và đón trả khách.

Với quy định này thì các xe chở khách như taxi, xe công nghệ, xe khách dù có đi vào quận Gò Vấp cũng không được dừng đỗ đón khách.

Đối với các xe vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật tư thiết bị y tế được hoạt động tại quận Gò Vấp, và phường Thạnh Lộc, quận 12, song phải đảm bảo các yếu tố phòng dịch và có sự giám sát của các cơ quan chức năng.

Sơ đồ các tuyến đường xe được phép đi qua quận Gò Vấp nhưng không được dừng, đỗ.  Nguồn Sở GTVT TPHCM

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm soát ra vào quận Gò Vấp, Sở GTVT TPHCM đã đưa ra lộ trình đi thay thế. Đối với người dân khu vực quận 12, huyện Củ Chi, Hóc Môn muốn vào trung tâm TPHCM mà không cần đi qua quận Gò Vấp thì có 2 tuyến đường là Trường Chinh - Cộng Hòa và quốc lộ 1 - quốc lộ 13. Đây là hai tuyến đường cho phép lưu thông 2 chiều nên việc ra vào đều có thể lưu thông được mà không phải đi qua quận Gò Vấp.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 31-5, TPHCM thực hiện phong tỏa toàn quận Gò Vấp theo Chỉ thị 16 trong vòng 2 tuần. Để thực hiện phong tỏa, thành phố đã lập 10 chốt kiểm soát xung quanh quận này nhằm hạn chế người dân ra vào vùng dịch.

Mời xem thêm:

TPHCM giãn cách xã hội, các dịch vụ nào được hoạt động?

Xem thêm: lmth.-mchpt-pav-og-iat-gnoht-oaig-cat-nu-hnart-ed-hnirt-ol-nad-gnouh/288613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hướng dẫn lộ trình để tránh ùn tắc giao thông tại Gò Vấp (TPHCM)”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools