vĐồng tin tức tài chính 365

Người trúng giải độc đắc lớn nhất nước Mỹ có cách tiêu tiền 'không giống ai': 'Ôm' hàng loạt bất động sản siêu đắt đỏ kh

2023-09-19 15:27

Edwin Castro, 30 tuổi, đã trở thành tỷ phú chỉ sau 1 đêm nhờ trúng giải độc đắc. Kể từ đó, anh đã sử dụng số tiền này để mua hàng loạt bất động sản.

Tháng 11 năm ngoái, Castro đã mua tấm vé số này tại trạm xăng Mobil ở Altadena, cách Los Angeles khoảng 30 phút lái xe. Đến tháng 2, anh chính thức nhận giải thưởng, lựa chọn nhận 1 tỷ USD tiền mặt, sau khi đóng khoản thuế lên tới 628 triệu USD. Trong khi đó, một lựa chọn khác là nhận số tiền trong vòng 29 năm - điều mà nhiều cố vấn tài chính nhận định là chiến lược hiệu quả hơn.

Sử dụng số tiền này, Casrto đang sở hữu một loạt bất động sản hạng sang ở Mỹ. Thương vụ gần đây nhất mà Castro thực hiện là mua một biệt thự trị giá 47 triệu USD ở Los Angeles, đánh dấu bất động sản thứ 3 mà anh mua kể từ khi trúng số. Tổng số tiền anh chi vào bất động sản hạng sang kể từ đó đến nay đã lên tới 76 triệu USD.

Người trúng giải độc đắc lớn nhất nước Mỹ có cách tiêu tiền 'không giống ai': 'Ôm' hàng loạt bất động sản siêu đắt đỏ khi cầm cả tỷ USD chỉ sau 1 đêm - Ảnh 1.

Căn biệt thự mới 4 triệu USD của Castro với bể bơi vô cực nhìn ra Los Angeles.

Thương vụ mới nhất là một biệt thự xa hoa với 7 phòng ngủ cùng khu vực tiếp khác, 11 phòng tắm và 1 bể bơi vô cực nhìn ra toàn thành phố Los Angeles. Căn biệt thự còn có phòng thử rượu sâm panh, lối đi bằng kính, hầm rượu, rạp chiếu phim và phòng tập gym.

Ngoài ra, căn nhà còn có phòng quần áo, thay đồ, khu spa và nhiều lò sưởi. Điểm nhấn là hồ cá koi được xây dựng ngay khi bước vào nhà. Dù đã sở hữu 2 bất động sản xa xỉ khác nhưng không chắc đây có phải là căn biệt thự cuối cùng mà Castro mua hay không.

Ngay sau khi nhận khoản tiền giúp thay đổi cuộc đời, Castro đã bắt đầu mua nhiều bất động sản. Đầu tiên, anh mua một biệt thự sang trọng Hollywood Hills với giá 25,5 triệu USD, được Fortune cho biết là một trong những bất động sản đắt nhất khu vực này ở thời điểm đó.

Người trúng giải độc đắc lớn nhất nước Mỹ có cách tiêu tiền 'không giống ai': 'Ôm' hàng loạt bất động sản siêu đắt đỏ khi cầm cả tỷ USD chỉ sau 1 đêm - Ảnh 2.

Căn biệt thự phong cách Nhật Bản ở Altadena.

Sau đó, Castro mua thêm một bất động sản 4 triệu USD rộng 4.361 m2 ở Altadena, cùng nhiều hệ thống lọc nước trong nhà, năng lượng mặt trời và khu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Ngôi nhà được thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách của Nhật Bản, với 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm, vườn Nhật và một bể bơi muối khoáng.

Tờ Daily Mail cho biết, Castro còn lái một chiếc Posrche phong cách cổ điển. Sau khi đầu tư một phần lớn số tiền thưởng, Castro vẫn giữ lại một khoản đáng kể.

Bang California quy định người trúng xổ số phải công khai danh tính. Trong khi đó, nhiều người nhận giải độc đắc không muốn tiết lộ thông tin cá nhân vì lo ngại về vấn đề an toàn. Castro từ chối xuất hiện ở một cuộc họp báo do các quan chức quản lý tổ chức, tuy nhiên, anh cũng cho biết mình “sốc và cực kỳ hạnh phúc” khi giành chiến thắng.

Dù Castro nhanh chóng tận hưởng sự giàu có bằng cách mua nhiều bất động sản hạng sang, song các cố vấn tài chính vẫn đưa ra lời khuyên về việc dành chút thời gian tìm hiểu trước khi thực hiện những thương vụ lớn, để tâm lý được ổn định hơn.

Emily Irwin, giám đốc điều hành tư vấn và lập kế hoạch tại bộ phận Wealth & Investment Management của Wells Fargo, cho biết: “Bạn đừng bước ra ngoài và mua một chiếc Ferrari hay căn biệt thự. Bạn nên trả những khoản nợ từ trước và tạm thời chưa thực hiện những khoản mua bán đắt đỏ.”

Tham khảo Fortune, BI, LA Times

Xem thêm: nhc.135839041919032881-med-1-uas-ihc-dsu-yt-ac-mac-ihk-od-tad-ueis-nas-gnod-tab-taol-gnah-mo-ia-gnoig-gnohk-neit-ueit-hcac-oc-ym-coun-tahn-nol-cad-cod-iaig-gnurt-iougn/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người trúng giải độc đắc lớn nhất nước Mỹ có cách tiêu tiền 'không giống ai': 'Ôm' hàng loạt bất động sản siêu đắt đỏ kh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools