vĐồng tin tức tài chính 365

Liệu quảng cáo trực tuyến có tiếp tục bùng nổ thời gian tới?

2021-06-02 19:13

Xung quanh vấn đề trên, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Anh Tú - Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Interstellar.

COVID-19 đã cho thấy để thích nghi nhiều doanh nghiệp đã sử dụng quảng cáo trực tuyến như một công cụ quảng cáo chủ đạo. Ông có nhận định như thế nào?

Ông Trần Anh Tú: Đó cũng là lý do hợp lý bởi xu thế trong các năm vừa qua, người dùng Internet tại Việt Nam phát triển rất mạnh, người dùng mạng xã hội tăng trưởng lớn. Nguyên tắc của quảng cáo là khách hàng ở đâu phải lên đó quảng cáo. Có những doanh nghiệp lớn bây giờ ngân sách của họ có thể lên đến 30% dành cho quảng cáo online trực tuyến.

Internet và mạng xã hội giúp doanh nghiệp có thể có được một chiến lược quảng cáo dễ dàng như có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo qua fanpage. Nhưng ở chiều ngược lại các doanh nghiệp lại đang phụ thuộc rất lớn vào các nền tảng này. Ông suy nghĩ thế nào về vấn đề này?

Liệu quảng cáo trực tuyến có tiếp tục bùng nổ thời gian tới? - Ảnh 1.

Ông Trần Anh Tú - Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Interstellar.

Ông Trần Anh Tú: Nếu chúng ta nhìn kỹ vào bản chất vấn đề, các doanh nghiệp sở hữu fanpage nhưng lại không sở hữu tập người dùng, tức chỉ biết có 200.000 người like fage của mình nhưng không biết chính xác đấy là ai. Khi các nền tảng quảng cáo có một thay đổi gì về mặt chính sách, họ vấp phải một số điều khoản liên quan đến chính phủ chẳng hạn, họ sẽ phải tắt bớt tính năng này đi hay thêm các tính năng kia.

Đặc biệt, thời gian gần đây mọi người nói nhiều đến chuyện bảo vệ quyền riêng tư. Facebook hiện đang gặp các vấn đề tương tự như vậy. Những người đang chạy quảng cáo trên facebook sẽ gặp các vấn đề liên quan trực tiếp. Đầu tiên là hiệu quả, thứ hai là khả năng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng sẽ giảm đi.

Với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, hiệu quả của quảng cáo trực tuyến trong thời gian tới sẽ như thế nào?

Ông Trần Anh Tú: Tăng ngân sách lên thì hiệu quả sẽ đi theo chiều đi xuống. Chúng ta hãy có một chiến lược đa dạng hoá kênh quảng cáo của mình. Làm sao để không bị phụ thuộc hẳn vào một công cụ nào đấy vì môi trường hiện tại đang thay đổi rất nhanh.

Cảm ơn ông!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72640707120601202-iot-naig-ioht-on-gnub-cut-peit-oc-neyut-curt-oac-gnauq-ueil/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Liệu quảng cáo trực tuyến có tiếp tục bùng nổ thời gian tới?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools