Giao dịch online như thế nào là an toàn?
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, giao dịch online ngày càng được đông đảo người tiêu dùng sử dụng. Tuy nhiên, gần đây đã xuất hiện hiện tượng mạo danh tin nhắn của các ngân hàng để lừa đảo, nhằm đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Chiêu thức phổ biến của các đối tượng lừa đảo là gửi tin nhắn SMS mạo danh ngân hàng có kèm theo đường link và yêu cầu nhập tên đăng nhập, mật khẩu dịch vụ internet banking để chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Những đường link giả mạo thường chỉ khác một vài ký tự hoặc chi tiết hơn so với đường link thật của các ngân hàng.
Bên cạnh đó, các đối tượng lừa đảo còn giả mạo nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo khách hàng gặp trục trặc khi đang sử dụng dịch vụ ngân hàng, xác minh giao dịch khách hàng mới thực hiện, thông báo khách hàng bị lộ thông tin thẻ… nhằm đánh cắp thông tin khách hàng.
Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tội phạm trên, Nam A Bank đã đưa ra những khuyến cáo cụ thể dành cho khách hàng.
Cụ thể, ngân hàng này khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không truy cập các đường link có sẵn trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc; Không đăng nhập dịch vụ của ngân hàng từ các tin nhắn lạ/trên các thiết bị công cộng; Không cung cấp các thông tin giao dịch như: tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, mã PIN Soft Token, mã kích hoạt, mã CVV2 in tại mặt sau thẻ và các thông tin cá nhân khác thông qua bất kỳ hình thức nào (điện thoại, email, mạng xã hội, …) và cho bất kỳ ai.
Không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động; Không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mật khẩu thư điện tử, mật khẩu đăng nhập vào các mạng xã hội và các ứng dụng khác.
Nam A Bank cũng khuyến khích khách hàng đọc kỹ các tin nhắn/email/thông tin cảnh báo nhận được từ ngân hàng; Gõ trực tiếp/Đăng nhập đúng địa chỉ trình duyệt của Nam A Bank gồm website duy nhất là: https://www.namabank.com.vn, ứng dụng Openbanking: https://ops.namabank.com.vn/public/login và ứng dụng Internet Banking: https://ebanking.namabank.com.vn;
Thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc ngay khi nghi ngờ có người khác biết; Sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn thông báo thay đổi số dư giao dịch; Tải ứng dụng về dịch vụ của Nam A Bank từ CHPlay hoặc Apps store; Không tải ứng dụng từ những kho dữ liệu khác; Thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến tại website Nam A Bank.
Mọi thắc mắc liên hệ TTDVKH Nam A Bank theo số điện thoại: 1900 6679. |
Mời xem thêm:
Xem thêm: lmth.naot-na-al-oan-eht-uhn-enilno-hcid-oaig/459613/nv.semitnogiaseht.www