Là một trong số các nền tảng thương mại điện tử trực tuyến cùng chung tay vào cuộc hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản, F99 đã triển khai chiến dịch "Đồng hành cùng bà con Bắc Giang tiêu thụ vải thiều" với sản lượng ước đạt 21 tấn sau 48h mở bán. Số vải này được F99 Việt Nam áp dụng hình thức giao hàng nhanh trong 1 giờ đến tận tay người tiêu dùng để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng.
Theo ông Hoàng Quang Thịnh, CEO của F99: "Quả vải là một sản phẩm nhạy cảm, có đặc tính dễ bị xuống mã nếu bảo quản không tốt, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài. Để hạn chế rủi ro và đẩy nhanh sản lượng tiêu thụ, ngoài mở bán online trên app ứng dụng, F99 cũng kết hợp mở một số điểm tiêu thụ offline để người tiêu dùng dễ tiếp cận và chủ động mua hàng"
Ngoài vải thiều, dưa hấu và dưa lê cũng là các mặt hàng đang được tiêu thụ trên nền tảng trực tuyến này.
"Chúng tôi chưa chú trọng vào hiệu quả kinh doanh mà hướng tới việc sẽ trở thành cánh tay nối dài từ vùng trồng tới tay người tiêu dùng cũng như góp phần giúp cho người nông dân có thể tiếp cận với công nghệ để bán những sản phẩm nông sản, trái cây của chính họ. Với chiến dịch lần này, F99 dự kiến sẽ hỗ trợ tiêu thụ 1.000 tấn nông sản cho bà con Bắc Giang" - Đại diện nền tảng này cho biết.
Tính đến thời điểm hiện tại, F99 đã thực hiện được 07 chiến dịch hỗ trợ tiêu thụ trái cây nông sản cho bà con nông dân với sản lượng lên tới hàng trăm tấn. "Đồng hành cùng bà con Bắc Giang tiêu thụ nông sản" là chiến dịch thứ 8 của nền tảng này.
Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, cùng với các sàn thương mại điện tử khác, nền tảng này được kỳ vọng có thể góp phần giúp cho nền nông nghiệp nước nhà vượt bão.
Theo thông tin từ Sở Công thương Bắc Giang, vải sớm hiện đã vào vụ, chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến vụ vải chính, với tổng sản lượng 180.000 tấn. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng xuất khẩu dự kiến sẽ giảm so với năm trước, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn số 2363/UBND-NN ngày 23/05/2021 về việc yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ và phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân. Trước tình hình này, nhiều nền tảng thương mại điện tử đã cùng chung tay vào cuộc để góp phần đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều tại thị trường nội địa.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế