vĐồng tin tức tài chính 365

Tên trộm chuyên phá khoá xe SH trong vài giây

2021-06-04 04:10

Ngày 3/6, Công an quận Cầu Giấy cho biết đã khởi tố, tạm giam Hậu để điều tra tội Trộm cắp tài sản và đang truy bắt Nguyễn Công Cường, cùng trú huyện Sóc Sơn, để làm rõ hành vi liên quan vụ án.

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Hậu khai không có việc làm ổn định và hiểu biết sơ qua về xe máy nên cùng Cường đi trộm cắp. Hai người thường đi vòng các khu phố ở Hà Nội để tìm cơ hội. Khi thấy "con mồi", Hậu ngồi sau nhảy xuống đi vòng quanh quan sát để chờ thời cơ phá khoá, trộm xe. Trong lúc đó, Cường cảnh giới bên ngoài, nổ sẵn máy để bỏ chạy khi bị phát hiện.

Với mỗi xe máy SH, Hậu chỉ mất dưới 10 giây để dùng vam phá khóa. Gây án xong, Hậu đấu dây điện để nổ máy và tẩu thoát. Xe trộm được, Hậu và đồng bọn giấu tại nhiều địa điểm ở xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn.

Tối 8/5, sau thời gian dài theo dõi, cảnh sát bắt quả tang Hậu dùng vam bẻ khóa xe SH trước một siêu thị trên đường Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy. Cùng lúc, Cường đứng ngoài cảnh giới đã nhanh chóng bỏ trốn.

Cảnh sát đã làm rõ và thu giữ được 10 chiếc SH tang vật.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Đội phó Cảnh sát giao thông số 8 Công an Hà Nội, khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác bằng việc lắp thêm khóa chống trộm, để xe đúng nơi quy định, tránh khu vực vắng vẻ, không người trông coi.

Hiện nay có rất nhiều loại khoá chống trộm tối ưu trên thị trường để người dân cân nhắc sử dụng. Trường hợp xấu bị mất trộm, chủ xe nên lập tức báo cơ quan công an địa điểm gần nhất để thông tin chiếc xe được đưa vào hệ thống dữ liệu quốc gia về xe tang vật, nâng cao khả năng tìm lại được tài sản.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.3668824-yaig-iav-gnort-hs-ex-aohk-ahp-neyuhc-mort-net/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tên trộm chuyên phá khoá xe SH trong vài giây”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools