vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ sĩ quan quân đội tử tự vì bị đồng nghiệp quấy rối tình dục

2021-06-04 12:53

Theo Reuters, bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, một thành viên của lực lượng không quân đã bị bắt vào ngày 3/5 vừa qua vì tội Quấy rối tình dục và Cố ý gây thương tích với nữ đồng nghiệp. Sự việc đã khiến nạn nhân tự sát vào ngày 22/5.

Nghi phạm được xác định là một trung sĩ họ Jang, đã bị cáo buộc sàm sỡ, quấy rối tình dục nữ đồng nghiệp cùng cấp họ Lee trên xe ô tô vào tháng 3/2021 sau bữa liên hoan ở thành phố Seosan mà nạn nhân bị ép đi.

Lee đã cố gắng tố cáo hành vi đồi bại của Jang nhưng dường như tất cả mọi người đều “ngó lơ” chuyện đó.

Sự vô tâm và đồi bại của những người có liên quan đã khiến tinh thần của Lee bị đả kích. Cô trở nên tuyệt vọng và đau khổ. Đến ngày 22/5/2021, người thân phát hiện cô tự tử tại nhà riêng.

“Con tôi đã phải chịu đựng sự bắt nạt dai dẳng về cả thể chất và tinh thần kể từ khi sự việc xảy ra nhưng những lời phàn nàn, đơn tố cáo của con bé đều bị che giấu. Họ thậm chí còn ép buộc con gái tôi phải bác bỏ đơn khiến nại và đồng ý giải hòa với những tên ác quỷ đó”, gia đình nạn nhân tức giận nói.

Bên cạnh đó, người nhà nạn nhân khẳng định đã đệ đơn lên Tổng thống Moon Jae In về việc thiếu trách nhiệm của 3 lãnh đạo tại đơn vị công tác của Lee và yêu cầu làm rõ tội trạng của những người có liên quan đến sự việc. Cha mẹ Lee khẳng định có ít nhất 2 người từng cố gắng cưỡng bức con gái của họ.

Đối mặt với sự tức giận của gia đình Lee, phát ngôn viên của lực lượng Không quân Hàn Quốc đã lên tiếng thừa nhận lỗi sai và khẳng định sẽ tiến hành điều tra một cách nghiêm minh, công bằng nhất.

Vụ việc nói trên đã gây xôn xao dư luận kể từ khi gia đình nạn nhân đệ đơn lên Tổng thống Moon Jae In. Tính đến nay, đã có hơn 326.000 người dân cùng ký vào lá đơn kiến nghị, yêu cầu trả lại công bằng cho nạn nhân.

Được biết, vấn đề lạm dụng tình dục ở Hàn Quốc đã trở thành “điểm nóng” của phong trào #MeToo trên thế giới. Nhiều người cho rằng, trường hợp tấn công tình dục của Lee chỉ là “phần nổi” của tảng băng để nói lên tình trạng đáng báo động về tấn công tình dục đối với phụ nữ ở đất nước này. Họ cũng cho biết, chính phủ nói chung và quân đội nói riêng nên có những điều luật và hình phạt nghiêm khắc hơn để trừng trị triệt độ tội phạm tình dục.

Trước đó vào hồi tháng 4/2021, một nam sĩ quan của đơn vị không quân khác bị phát hiện đặt camera giấu kín trong kí túc xá nữ để quay lén các đồng nghiệp. Tuy nhiên sau khi bị phát hiện, anh ta chỉ bị chuyển công tác sang đơn vị khác chứ không có bất cứ hình phạt răn đe nào.

Han (theo Reuters)

 

 

 

 

 

Xem thêm: lmth.265615a-cud-hnit-ior-yauq-peihgn-gnod-ib-iv-ut-ut-iod-nauq-nauq-is-un/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ sĩ quan quân đội tử tự vì bị đồng nghiệp quấy rối tình dục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools